Công an TPHCM: Gắn bó với dân hơn

Ngày 15/8, Bộ Công an đã phát động phong trào thi đua đặc biệt với chủ đề “Lực lượng Công an nhân dân - Lá chắn phòng, chống dịch COVID-19 - Thanh bảo kiếm bảo đảm an ninh, trật tự, an toàn xã hội”.

Với tâm thế chủ động và sẵn sàng, cán bộ chiến sĩ toàn lực lượng Công an Thành phố luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, vượt lên mọi gian khó, hiểm nguy trong hành trình tham gia tuyến đầu phòng, chống, ngăn chặn, đẩy lùi, chặn đứng dịch Covid-19 trên địa bàn Thành phố. Có thể nói, dù rất vất vả khi mà dịch bệnh kéo dài, lại phải thường xuyên đối mặt với nguy cơ lây nhiễm cao, song cán bộ chiến sĩ Công an Thành phố vẫn không ngừng nỗ lực với quyết tâm đảm bảo tốt tình hình an ninh trật tự, góp phần sớm đẩy lùi dịch bệnh, đưa cuộc sống trở lại trạng thái bình thường mới. Điều đó cũng lý giải vì sao, dù thời tiết có nắng nóng gay gắt hay phải thức thâu đêm tới sáng, các cán bộ chiến sĩ Công an Thành phố vẫn luôn nỗ lực bám chốt kiểm soát dịch tại các cửa ngõ, trên các tuyến đường trọng điểm, tại các khu vực bị phong tỏa, bị cách ly…

cong-an-tphcm-gan-bo-voi-dan-hon-voh.com.vn-anh1
Công an quận Tân Bình chuyển gạo để phát cho người dân. (Ảnh: thanhuytphcm)

Từ trong gian khó, hiểm nguy, đã xuất hiện nhiều tấm gương cán bộ, chiến sĩ Công an Thành phố chấp nhận rủi ro, bị lây nhiễm dịch bệnh, thậm chí là hy sinh tính mạng trong quá trình thực thi nhiệm vụ để bảo đảm cuộc sống bình yên, bảo vệ sức khỏe cho Nhân dân. Và trong thực tế, đã có trường hợp hy sinh như là tấm gương của trinh sát Phan Tấn Tài - Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an Quận 6. Ngoài ra, còn có hàng ngàn cán bộ chiến sĩ bị nhiễm Covid-19 khi tham gia chống dịch đã kiên cường chống chọi với bệnh tật, trở về đơn vị tiếp tục chiến đấu hay hàng nghìn đồng chí nén lo toan đau thương khi có người thân cha mẹ, vợ con… mắc Covid-19 và thậm chí tử vong nhưng vẫn luôn bám địa bàn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Trận chiến Covid-19 hôm nay lại tiếp tục trưng ra cho chúng ta biết bao khung hình nhói lòng thương cảm về những hy sinh không thể nói bằng lời. Đó không chỉ là những ngày làm việc vất vả, ăn không đúng bữa, ngủ tạm qua đêm; những gương mặt da sạm đi vì nắng gió, mắt thâm quầng, toàn cơ thể rã rời trong bộ đồ bảo hộ…Mà đó còn là những nỗi lo toan thường nhật đành gác lại, những nỗi niềm riêng phải dằn trong lòng. Lẽ thường tình, tình cảm gia đình, vòng tay yêu thương của người thân luôn là điều gì đó thiêng liêng với mỗi người. Với các chiến sĩ công an cũng vậy, nhưng trong cuộc chiến này - các chiến sĩ chỉ biết xông pha ra trận “chiến đấu, chiến đấu và chiến đấu”… Minh chứng này đã khẳng định rõ bản lĩnh chính trị, phẩm chất cách mạng, tinh thần, ý chí kiên cường của người chiến sĩ Công an nhân dân trong cuộc chiến không tiếng súng này.

Đặc biệt, trong phong trào thi đua này, Công an Thành phố tập trung làm tốt công tác dân vận; tăng cường các hoạt động, việc làm bảo đảm an sinh xã hội, chăm lo sức khỏe và đời sống của nhân dân bằng những việc làm cụ thể, thiết thực để “không ai bị bỏ lại phía sau” trong cuộc chiến này. Vốn dĩ, cuộc sống đời thường còn nhiều khó khăn, vất vả; thế nên, trong những ngày tháng oằn mình chống chọi với đại dịch Covid -19 này, đời sống của không ít người dân thành phố càng gặp nhiều khó khăn gấp bội. Chính vì lẽ đó, có thể làm được chút gì đó cho người dân thì các chiến sĩ Công an Thành phố đều sẵn lòng làm đến cùng. Bởi, được mang chút niềm vui đến cho bà con trong thời điểm này, người chiến sĩ công an càng cảm thấy ấm lòng hơn. Chỉ vì một lẽ, mang lại niềm hạnh phúc cho người dân cũng chính là mang lại sự bình yên cho lòng người, cho niềm tin đơm hoa kết trái.

Chia sẻ với chúng tôi về điều này, bà Trần Thị Nhung, ngụ tại quận 11 cho hay: "Khu phố tôi rất êm ấm vì dân người ta không thiếu đói. Mỗi người dân đều được nhận gạo, mì và những rau củ do công an phường đã hỗ trợ rất tích cực, chở mang tới tận nhà dân. Mỗi nhà đều được tặng mì gạo, quà và rau cải đầy đủ, coi như bà con không thiếu đói gì hết".

Trong những tháng ngày qua, Công an Thành phố đã chủ động thực hiện việc vận động, tiếp nhận hàng trăm máy thở, nhiều trang thiết bị y tế hỗ trợ công tác phòng chống dịch của lực lượng Công an Thành phố và các cơ sở y tế trên địa bàn, hàng ngàn tấn hàng lương thực thực phẩm, thuốc chữa bệnh… trị giá hàng trăm tỷ đồng hỗ trợ kịp thời cho người dân có hoàn cảnh khó khăn ảnh hưởng do dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn Thành phố. Dù là tại các khu cách ly, phong tỏa hay khu nhà trọ, hộ gia đình… những phần quà thiết yếu này càng làm ấm lòng hơn những mảnh đời cơ cực, những lao động nghèo, thất nghiệp bị ảnh hưởng do dịch bệnh Covid-19.

Trao đối với chúng tôi, Trung tá Huỳnh Anh Phong – Trưởng Công an Phường 14, Quận 10 cho biết thêm: "Cảnh sát khu vực đeo bám địa bàn, nắm hộ dân, nắm người từng nhà để hỗ trợ giúp dân. Có những việc không thuộc lĩnh vực của lực lượng công an, tuy nhiên khi người dân cần thì công an phường luôn sẵn sàng".

Trung tá Lê Duy Hùng – Trưởng Công an Phường 9, Quận 11 thì bộc bạch: "Vất vả của cán bộ chiến sĩ thì rất nhiều nhưng thật sự chúng tôi luôn quán triệt đến từng cán bộ chiến sĩ là không quản ngại những khó khăn vất vả, tinh thần chống dịch, bảo vệ bà con và cung cấp các thực phẩm thiết yếu cho bà con thì chúng tôi sẵn sàng đáp ứng kịp thời".

 “Mỗi ngày làm một việc tốt vì nhân dân”, cán bộ chiến sĩ Công an Thành phố đã và đang dốc lòng thực hiện từng ngày, từng giờ bằng tất cả tấm lòng của mình. Từ những nghĩa cử hết sức mộc mạc, bình dị mà các chiến sĩ đã làm cho người dân - những nghĩa tình ấy như là một sự sẻ chia phần nào những khó khăn, nhọc nhằn trên bước đường mưu sinh còn nhiều vất vả của người dân thành phố. Thi đua là “gieo trồng”, khen thưởng là “gặt hái”. Đây chính là dịp để lực lượng công an được gần dân, hiểu dân hơn. Đó cũng chính là thước đo ý thức phục vụ nhân dân để niềm tin yêu của người dân Thành phố ngày càng lớn dần theo năm tháng, thắt chặt thêm mối quan hệ máu thịt giữa lực lượng công an với quần chúng nhân dân.