Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam kiểm tra phòng chống dịch tại Thủ Đức

(VOH) - Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đánh giá cao công tác phòng chống dịch Covid 19 của Thành phố Thủ Đức trong buổi kiểm tra ngày 1/10.

Trong thời gian cao điểm từ đầu tháng 9 đến nay, Thành phố Thủ Đức triển khai 05 đợt tổng lực lấy mẫu xét nghiệm diện rộng trên toàn địa bàn.

Qua 05 đợt tổng lực lấy mẫu xét nghiệm, số vùng nguy cơ và nguy cơ cao giảm dần qua từng đợt. Hiện tỷ lệ người dân trên địa bàn đã tiêm vaccine phòng Covid-19 mũi 1 đạt 99,8%; mũi 2 đạt 55,4% (trên 50 tuổi tiêm mũi 2 đạt tỷ lệ 83%). Thành phố Thủ Đức tiếp tục tập trung trong công tác tiêm phủ vaccine, công tác xét nghiệm và xác định cấp độ dịch cũng như chăm sóc và quản lý F0.

pho-thu-tuong-vu-duc-dam-kiem-tra-phong-chong-dich-tai-thu-duc-voh.com.vn-anh1
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam kiểm tra hoạt động sản xuất của Công ty Saigon Precison (Khu chế xuất Linh Trung 1, TP. Thủ Đức), sáng 1/10. (Ảnh: VGP)

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cho rằng, những kết quả đạt được là tiền đề quan trọng để Thành phố Thủ Đức bước vào giai đoạn bình thường mới, nhưng tuyệt đối không được chủ quan: “Phải chủ động phòng chống dịch, đưa sự chủ động đến người dân. Hạn chế di chuyển, vận động nhân dân không về quê. Chúng tôi sẽ làm việc với Bình Dương và TPHCM để công nhân qua lại làm việc an toàn”.

Thành phố Thủ Đức cho biết sẽ ứng dụng khoa học công nghệ trong phòng, chống dịch, đảm bảo an sinh xã hội và ổn định trật tự, an toàn xã hội, từng bước thực hiện phục hồi kinh tế; tập trung triển khai quy trình phát hiện và xử lý khi có tình huống F0 trong cộng đồng và trong khu vực sản xuất, kinh doanh, dịch vụ phù hợp với yêu cầu trong tình hình mới.

Thủ Đức đưa vào sử dụng khu điều trị lão khoa bệnh nhân COVID-19

Thành phố Thủ Đức vừa đưa vào sử dụng khu điều trị lão khoa bệnh nhân COVID-19, khu hồi sức tích cực tại Bệnh viện dã chiến điều trị COVID-19 Thủ Đức số 3.

Theo Bác sĩ Nguyễn Khoa Lý, Giám đốc Bệnh viện Lê Văn Việt, trong quá trình điều trị bệnh nhân COVID-19 tại Bệnh viện dã chiến điều trị COVID-19 Thủ Đức số 3 có nhiều bệnh nhân lớn tuổi, đa số họ đều mắc các bệnh nền. Từ đó, bệnh viện mạnh dạn đề xuất và thành lập khu điều trị lão khoa bệnh nhân COVID-19 để hỗ trợ các bệnh nhân lớn tuổi, đặc biệt hỗ trợ điều trị các bệnh lý nền của bệnh nhân để giảm tỷ lệ chuyển nặng, tử vong do mắc COVID-19.

Phó Chủ tịch UBND Thành phố Thủ Đức Nguyễn Kỳ Phùng gửi lời cảm ơn tập thể các y bác sĩ đã sát cánh cùng địa phương điều trị cho nhiều bệnh nhân COVID-19 trong thời gian qua bằng trách nhiệm tình cảm của mình dù phải trải qua nhiều khó khăn vất vả.

Việc thành lập khu điều trị lão khoa bệnh nhân COVID-19 là việc cần thiết, có ý nghĩa quan trọng, nhằm kịp thời chăm sóc sức khỏe cho các bệnh nhân lớn tuổi mắc COVID-19 trên địa bàn Thành phố Thủ Đức.