Công đoàn TPHCM kịp thời hỗ trợ người lao động và học sinh tại Thừa Thiên Huế

(VOH) - Trung tâm Công tác xã hội Công đoàn TPHCM (Liên đoàn lao động TP) phối hợp cùng LĐLĐ thị xã Hương Trà trao tặng quà hỗ trợ cho công nhân, người lao động gặp khó khăn do ảnh hưởng bão lũ.

Ngày 3/11, tại thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế, Trung tâm Công tác xã hội Công đoàn TPHCM (Liên đoàn lao động TPHCM) đã phối hợp cùng Liên đoàn lao động Thị xã Hương Trà tổ chức chương trình trao tặng quà hỗ trợ cho công nhân, người lao động gặp khó khăn do ảnh hưởng bởi đợt bão lũ vừa qua. Có 200 công nhân, người lao động trên địa bàn nhận được sự hỗ trợ trực tiếp từ chương trình là những phần quà nhu yếu phẩm thiết yếu như: sữa, thực phẩm đóng hộp, mì gói, dầu ăn, nước tương, nước suối, đồ dùng vệ sinh dành cho phụ nữ…với tổng trị giá hơn 70 triệu đồng.

Xúc động trước sự chăm lo kịp thời từ tổ chức công đoàn TPHCM, anh Hồ Duy Hân, công nhân công ty Luck Trường Sơn - Phường Hương Văn, Thị xã Hương Trà, Tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết:” Bão chồng bão, lũ chồng lũ đã gây thiệt hại rất lớn về tài sản và làm đảo lộn sinh hoạt của gia đình. Bản thân gia đình và nhiều anh chị em công nhân khác gặp vô vàn khó khăn bởi khu vực sinh sống và làm việc bị ảnh hưởng rất nặng nề. Nay nhờ có sự chung tay hỗ trợ kịp thời của tổ chức công đoàn TPHCM và các nhà mạnh thường quân sẽ là động lực để mọi người cùng cố gắng vượt qua, sớm ổn định lại cuộc sống gia đình”.

 hỗ trợ người lao động, bão lũ, Thừa Thiên Huế, ngày 3 tháng 11 năm 2020
 
Tặng quà cho con em công nhân khó khăn do bão lũ tại Thừa Thiên Huế

Ông Nguyễn Mai Huy - Phó Giám đốc Trung tâm Công tác xã hội Công đoàn TPHCM cho biết: ”Thể hiện tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách, trong bối cảnh người dân Miền Trung đang gặp vô vàn khó khăn do bão lũ, Trung tâm Công tác xã hội Công đoàn TPHCM đã tổ chức vận động sự chung tay đóng góp của các nhà mạnh thường quân để kịp thời chia sẻ khó khăn cho công nhân, lao động tại Tỉnh Thừa Thiên Huế với mong muốn là cánh tay nối dài giúp cho người cho và người đón nhận cảm thấy ấm áp, vượt qua khó khăn, tiếp thêm nghị lực trong cuộc sống”.

Tại chương trình, thông qua Trung tâm Công tác xã hội Công đoàn TPHCM, Trường SSTC Singapore và Viện IBM  đã tiến hành trao tặng 10 suất học bổng cho con công nhân vượt khó học giỏi trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế, mỗi suất học bổng trị giá 2 triệu. Trước đó, các đơn vị này cũng đã phối hợp trao tặng 12 suất học bổng cho con công nhân bị khuyết tật, bệnh hiểm nghèo tại TPHCM với số tiền 20 triệu đồng.

Em Trần Tuấn, học sinh lớp 8 trường THCS Hồ Văn Tứ - Thừa Thiên Huế  bộc bạch:” Mẹ em đang điều trị bệnh ở bệnh viện, ba phải vào viện chăm sóc mẹ cho nên gia đình gặp nhiều khó khăn. Trong  đợt bão lũ này đã ảnh hưởng lớn đến việc học tập của bản thân em và điều kiện sống của gia đình. Với suất học bổng nhận được từ chương trình em sẽ mua thêm dụng cụ học tập và trang trải một phần chi phí cho sinh hoạt. Em cám ơn chương trình đã quan tâm đến hoàn cảnh của em và em hứa sẽ cố gắng học tập thật tốt”.

Từ đầu năm 2020 đến nay, Trung tâm Công tác xã hội Công đoàn TPHCM đã tổ chức rất nhiều chương trình chăm lo cho công nhân, lao động và con công nhân có hoàn cảnh khó khăn tại TPHCM và các tỉnh thành với số tiền gần 2 tỷ đồng.