Công đoàn TPHCM tham gia hỗ trợ tiêu thụ các sản phẩm nông sản, gia cầm

(VOH) - Hưởng ứng vận động từ Liên đoàn lao động TP, các cấp công đoàn trên địa bàn TP đã tiến hành các biện pháp hỗ trợ tiêu thụ nông sản cho bà con nông dân bị ảnh hưởng do dịch Covid-19.

Cụ thể, ngày 13/2, Liên đoàn lao động quận 3 đã tặng 200 trái dưa hấu cho công nhân lao động trên địa bàn, công đoàn cơ sở công ty Phúc Khang trực tiếp thu mua 20 tấn dưa hấu để tặng cho 500 người lao động.

Công đoàn cơ sở trên địa bàn quận 3 trao tặng dưa hấu cho người lao động

Nhiều công đoàn cơ sở trong KCX-KCN làm đầu mối thu mua và bán trợ giá hàng chục tấn thanh long cho công nhân tại doanh nghiệp. Đặc biệt, nhiều công đoàn cơ sở còn đứng ra hỗ trợ địa điểm, giao hàng miễn phí và kêu gọi người lao động mua dưa hấu, thanh long hỗ trợ nông dân.

Liên đoàn lao động TP đã ban hành công văn đề nghị các cấp công đoàn tuyên truyền, vận động đoàn viên công nhân lao động tăng cường tiêu thụ các sản phẩm từ gia cầm và nông sản như thịt gà, trứng, chuối, dưa hấu, thanh long để hộ trợ nông dân tại các địa phương. Bên cạnh đó, Công đoàn các cấp phối hợp vận động người sử dụng lao động tăng cường các nhóm thực phẩm từ nông sản và gia cầm có lợi cho sức khoẻ vào bữa ăn giữa ca của người lao động.