Công đoàn viên chức TPHCM khai mạc Hội diễn văn nghệ “Tự hào tiếp bước”

(VOH) - Chiều 30/6, Công đoàn Viên chức, Hội Cựu Chiến binh và Đoàn khối Dân – Chính – Đảng TPHCM tổ chức đã khai mạc hội diễn văn nghệ năm 2022.

Hội diễn với chủ đề “Tự hào tiếp bước” tại Nhà Văn hóa Thanh niên thành phố.

Có hơn 600 công nhân viên chức – lao động tham gia với 6 chương trình và 90 tiết mục của 49 Công đoàn cơ sở cùng nhau tranh tài. Hội diễn chia làm 2 bảng, Bảng A là phần thi dành cho các chương trình và Bảng B là phần thi của các tiết mục riêng lẻ.

Điểm mới của hội diễn năm nay đó là, chương trình sẽ được tổ chức bình chọn trên trang mạng xã hội của Công đoàn Viên chức thành phố Hồ Chí Minh, để những sản phẩm âm nhạc tiếp tục được lan tỏa rộng rãi trong công nhân viên chức – lao động.

Hội diễn trở thành phong trào văn nghệ quần chúng trong công nhân viên chức – lao động, được tổ chức hai năm một lần; qua đó, phát động phong trào văn hóa văn nghệ tại cơ sở, nâng cao đời sống tinh thần, giúp cân bằng giữa công việc và giải trí tinh thần lành mạnh.

Công đoàn viên chức thành phố Hồ Chí Minh khai mạc Hội diễn văn nghệ “Tự hào tiếp bước” 1
Ban tổ chức trao cờ lưu niệm cho các đơn vị tham gia chương trình

Hội diễn cũng là phương thức tuyên truyền giáo dục về truyền thống, lòng tự hào dân tộc, lòng yêu quê hương đất nước.

Phát biểu khai mạc, ông Lương Tuấn Anh, Chủ tịch Công đoàn viên chức thành phố Hồ Chí Minh bày tỏ: Chúng tôi hiểu rằng do tính chất công việc, mỗi chúng ta đều là những diễn viên không chuyên, vì thế có thể múa chưa mềm mại, hát chưa ngọt ngào và chúng tôi biết rằng đó là cả những sự cố gắng ngoài giờ làm việc, những giọt mồ hôi trên sân diễn, chúng tôi cảm nhận được nét đẹp riêng có của nó. Trên hết, đây cũng là cơ hội để công chức, viên chức lao động tại mỗi cơ quan, đơn vị được gắn kết với nhau hơn, thông qua sự hòa nhịp, đồng điệu với những lời ca, tiếng hát và từng điệu múa, giúp gắn bó, chia sẻ và thương yêu nhau hơn, để sau đó trong công việc giữa đồng nghiệp với nhau, giữa các phòng ban, bộ phận chắc chắn sẽ phối hợp tốt hơn tại mỗi đơn vị, đây cũng là dịp chúng ta giao lưu với nhau giữa các sở, ngành, đơn vị của Khối, tất cả sẽ là kỷ niệm để chúng ta lưu giữ trong quá trình công tác, điều này rất đáng quý và trân trọng. "Trước những khó khăn của đại dịch Covid-19, đã 4 năm, từ năm 2018 chúng ta mới được tề tựu về đây để tham gia một hoạt động truyền thống của Khối Dân – Chính - Đảng thành phố. Chúng tôi hiểu rằng trước những áp lực của công việc ngày càng lớn, những nhiệm vụ, chỉ tiêu, và những vấn đề phát sinh trong hoạt động công vụ, lao động sản xuất chúng ta rất cần những không gian sinh hoạt, giải trí để cân bằng lại, và hội diễn văn nghệ luôn có một sức hút nhất định và như là công cụ giải trí tinh thần lành mạnh có tác dụng tuyên truyền, hun đúc, khơi dậy tinh thần nỗ lực vượt khó, lòng tự hào về Đảng, về Chủ tịch Hồ Chí Minh, lòng yêu quê hương đất nước"- ông Lương Tuấn Anh phát biểu.

Công đoàn viên chức thành phố Hồ Chí Minh khai mạc Hội diễn văn nghệ “Tự hào tiếp bước” 2

Tiết mục dự thi của đơn vị Viện nghiên cứu phát triển thành phố Hồ Chí Minh

Hội diễn văn nghệ công chức viên chức và lao động Khối Dân – Chính – Đảng thành phố Hồ Chí Minh là một trong những hoạt động Liên tịch phối hợp giữa Sở Văn hóa Thể thao và các đoàn thể Khối, gồm Công đoàn Viên chức, Hội Cựu Chiến binh Khối và Đoàn khối Dân – Chính – Đảng, do Công đoàn viên chức thành phố theo kế hoạch Liên tịch, trở thành phong trào văn nghệ quần chúng trong công chức viên chức và lao động tổ chức hai năm một lần, với mục đích nhằm phát động phong trào văn hóa văn nghệ tại cơ sở, nâng cao đời sống tinh thần, giúp cân bằng giữa công việc và giải trí tinh thần lành mạnh, thông qua hội diễn cũng là phương thức tuyên truyền giáo dục về truyền thống, lòng tự hào dân tộc, lòng yêu quê hương đất nước trong công chức, viên chức, lao động của Khối.

Hội diễn năm nay sẽ kéo dài trong 3 ngày, từ 30/6 đến ngày 2/7/2022./.