Cử tri đề nghị nâng cấp, sửa chữa nhiều tuyến đường tại huyện Củ Chi

(VOH) – Chiều 24/11, Chủ tịch HĐND Thành phố Nguyễn Thị Lệ cùng các đại biểu Quốc hội đơn vị số 10 tiếp xúc cử tri huyện Củ Chi sau kỳ họp thứ 4.

Buổi tiếp xúc đã ghi nhận nhiều ý kiến của cử tri liên quan đến tiến độ các dự án triển khai chậm, tình trạng xuống cấp của các con đường chưa được đầu tư sửa chữa cùng nhiều vấn đề khác

Một trong những nội dung được cử tri phản ánh nhiều là tình trạng xuống cấp của quốc lộ 22 đoạn qua xã Tân Thông Hội chưa có cống thoát nước, thường xuyên gây ngập nước mỗi khi trời mưa.

Trong khi đó đoạn đường này có nhiều trường mầm non và tiểu học, đường ngập gây nguy hiểm cho học sinh và phụ huynh.

Cử tri cũng đề nghị sớm nâng cấp mở rộng các tuyến đường như tỉnh lộ 8, tỉnh lộ 15, đường 458…

Cử tri Lê Anh Tuấn kiến nghị: “Tuyến đường Nguyễn Thị Rành là trục đường liên xã kết nối sự phát triển của huyện. Kết nối Quốc lộ 22 và tỉnh lộ 15. Kiến nghị các đại biểu chỉ đạo các cơ quan chức năng sớm cải tạo nâng cấp tuyến đường Nguyễn Thị Rành". 

Cử tri đề nghị nâng cấp, sửa chữa nhiều tuyến đường tại huyện Củ Chi 1
Quốc lộ 22 (huyện Củ Chi) bị ngập nhiều đoạn khi trời mưa to. 

Liên quan dự án Khu đô thị Tây Bắc treo nhiều năm nhưng vẫn chưa được giải quyết, cử tri Nguyễn Hồng Phúc, xã Tân Thông Hội đề nghị cơ quan chức năng kiến nghị Chính phủ có giải pháp sớm triển khai dự án hoặc xoá bỏ quy hoạch dự án để đảm bảo cuộc sống người dân.

Đề cập đến tuyến đê bao bờ hữu sông Sài Gòn hoàn thành nhiều năm nhưng hiện chủ đầu tư chưa bàn giao cho địa phương, dẫn đến tình trạng xuống cấp, sạt lỡ nguy hiểm cho người dân.

Cử tri Nguyễn Thị Ngọc Dung đề nghị: "Quốc hội và TPHCM quan tâm bổ sung kinh phí để làm bờ kè đê bao sông Sài Gòn và đê bao sông Rạch Tra kiên cố để tạo cảnh quan và an toàn cho người dân”.

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, Chủ tịch HĐND Thành phố Nguyễn Thị Lệ đã thông tin đến cử tri huyện Củ Chi về tình hình kinh tế - xã hội năm 2022 của thành phố.

Ghi nhận các kiến nghị của cử tri, Chủ tịch HĐND Thành phố cho rằng, đó là những ý kiến, kiến nghị xác đáng, sát với đời sống nhân dân.

Bà Nguyễn Thị Lệ cũng đề nghị HĐND huyện Củ Chi, các đại biểu HĐND Thành phố tăng cường công tác khảo sát, giám sát để kịp thời kiến nghị UBND TPHCM chỉ đạo các sở ngành liên quan giải quyết, những đề xuất, những ý kiến của người dân đúng quy định của pháp luật.