Cử tri mong muốn TPHCM giải quyết dứt điểm những sai phạm thời gian qua

(VOH) - Chiều 12/12, Phó Chủ tịch HĐND TPHCM Trương Thị Ánh, cùng các đại biểu HĐND đơn vị 5 tiếp xúc với cử tri quận 5 để thông tin về kết quả kỳ họp thứ 12.

Đại biểu Huỳnh Ngọc Nữ Phương Hồng, Chủ tịch Hội đồng nhân dân quận 5, đã báo cáo lại với cử tri Quận 5 về kết quả kỳ họp thứ 12 , theo đó kỳ họp đã hoàn thành các nội dung đã đề ra và thông qua nhiều nghị quyết quan trọng. Trong năm 2018, Thành phố đã hoàn thành và vượt 17/20 chỉ tiêu đề ra. Trong đó có 3 chỉ tiêu chưa đạt là thu ngân sách nhà nước, thành lập mới doanh nghiệp và chỉ tiêu cải cách hành chính đến giữa năm sau mới đánh giá.

Kỳ họp HĐND TPHCM lần thứ 11 cũng thông qua 1 số nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2019. Thành phố  chọn chủ đề 2019 là năm đột phá cải cách hành chính và thực hiện nghị quyết 54 của Quốc hội và thực hiện cuộc vận động người dân không xả rác ra đường và kênh rạch, nâng cao chất lượng tăng trượng và năng lực cạnh tranh của nền kinh tế, phát triển nhanh dịch vụ nhất là các ngành có hàm lượng trí thức và giá trị gia tăng cao.

tiep xuc cu tri tại quận 5

Đại biểu HĐND TP đơn vị 5 tiếp xúc với cử tri quận 5

Tại buổi tiếp xúc các cử tri bày tỏ sự sự đồng tình với các nội dung mà kỳ họp HĐND Thành phố đã thông qua và đánh giá cao phiên chất vấn và trả lời chất vấn.

Liên quan đến việc cấp giấy chứng nhận cho người dân lâu nay vẫn còn phiền hà, cử tri Trần Ngọc Sương, P.8, Q.5 đề nghị nếu không ảnh hưởng nhiều thì nên cấp phép cho người dân.

Cử tri Nguyễn Hoàng, P.14, Q.5 cũng bày tỏ niềm tin vào công tác phòng chống tham nhũng của Đảng, Nhà nước và của Thành phố thời gian qua. Tuy nhiên trước thực tế 1 số vụ vi phạm trong lĩnh vực đất đai thời gian gần đây tại Thành phố thì ông cũng mong muốn, HĐND, cùng lãnh đạo Thành phố giải quyết tất cả những vấn đề để người dân sống trong TP văn minh hiện đại nghĩa tình, giải quyết rốt ráo để người dân yên lòng.

Liên quan đến 1 số ý kiến thắc mắc về quy trình xử lý vi phạm của 1 số cán bộ thời gian qua, Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân TP Trương Thị Ánh cho biết khi có văn bản chính thức của cơ quan có thẩm quyền sẽ thông tin lại bà con cử tri. “Lãnh đạo Thành phố rất quan tâm và đang có những giải pháp giải quyết tập trung để giải quyết các vấn đề, nhất là liên quan đến dự án Thủ Thiêm . Xem xét lại chính sách giá như thế nào để hỗ trợ cho người dân sớm ổn định cuộc sống”, bà Ánh nói.

Các vấn đề dân sinh khác như vệ sinh môi trường, kẹt xe, tình trạng các bãi xe không phép lấn chiếm lòng lề đường trên địa bàn cũng được các cử tri quận 5 phản ánh với các đại biểu và mong chính quyền địa phương sớm giải quyết.