Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số quận 12 lần 2 năm 2019

(VOH) - Ông Nguyễn Hữu Hiệp, Chánh văn phòng Ủy ban nhân dân Quận 12, cho rằng, chính sách đại đoàn kết dân tộc đã phát huy hiệu quả, góp phần vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của địa phương

Sáng 25/6, Ủy ban nhân dân Quận 12 tổ chức Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số quận lần 2 năm 2019 nhằm tổng kết, khẳng định đường lối nhất quán của Đảng, Nhà nước về vấn đề dân tộc và đại đoàn kết toàn dân tộc trong suốt quá trình lãnh đạo cách mạng.

quận 12 , Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số

Ông Trần Hữu Trí – Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND Quận, tặng hoa cho đại diện Đoàn Chủ tịch Đại hội.

Ông Nguyễn Hữu Hiệp, Chánh văn phòng Ủy ban nhân dân Quận 12, cho rằng, chính sách đại đoàn kết dân tộc đã phát huy hiệu quả, góp phần vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của địa phương, đồng thời không ngừng nâng cao trình độ dân trí và tổ chức các hoạt động chăm lo về vật chất, tinh thần cho đồng bào dân tộc thiểu số.

"Hệ thống chính trị từ quận đến phường đã quan tâm và tạo điều kiện để đồng bào dân tộc thiểu số nâng cao trình độ, việc làm ổn định, nâng cao đời sống, tích cực tham gia xây dựng quận 12. Đồng bào các dân tộc thiểu số đã tích cực học tập, lao động sản xuất vượt khó vươn lên, hòa nhập nhanh với người dân địa phương, tạo thành một khối thống nhất, đoàn kết trong việc xây dựng quận 12 để có được kết quả phát triển như ngày hôm nay, ông Hiệp đánh giá.

Theo ông Huỳnh Chí Công – Phó Chủ tịch Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận 12, các tổ chức thành viên luôn coi trọng và phải quan tâm một cách nhất quán, nhằm góp phần tích cực vào việc xây dựng khối đại đoàn kết, tiếp tục tăng cường thắt chặt hơn nữa để tạo niềm tin cho đồng bào dân tộc và người có uy tín trong dân tộc thiểu số.

"Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận nhận thức rằng công tác dân tộc ngày càng phải đổi mới đa dạng hóa các hình thức, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết dân tộc, nâng cao công tác tuyên truyền các chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước để các tổ chức thành viên trong hệ thống mặt trận, đồng bào dân tộc, người có uy tín trên địa bàn quận hiểu được ý nghĩa chiến lược và tầm quan trọng của công tác dân tộc trong tình hình mới hiện nay", ông Công cho biết thêm.

Bà Hà Phương Khanh - đại biểu dân tộc Tày cho rằng không chỉ riêng bản thân mình mà còn rất nhiều đồng bào các dân tộc khác cũng mong muốn đóng góp sức mình vì sự phát triển chung của đất nước. Bà Hà Phương Khanh mong muốn: Chính quyền địa phương sẽ tạo thêm nhiều cơ hội để người dân tộc có thể ra sức phấn đấu, nỗ lực cống hiến cho Quận 12 ngày càng phát triển vững mạnh. Tôi rất mong Chính quyền sẽ quan tâm nhiều hơn đến vấn đề hỗ trợ về y tế, giáo dục, cho đồng bào các dân tộc trên địa bàn quận. Có như vậy, cộng đồng các dân tộc chúng tôi sẽ kề vai sát cánh trong công tác xây dựng và phát triển Quận 12, thành phố và đất nước.

 

 

quận 12 , Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số

Ông Đỗ Trung Tín – Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam TPHCM, Phó Trưởng Ban chỉ đạo Đại hội tặng hoa cho đại diện Đoàn Chủ tịch Đại hội.

quận 12 , Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số

Lãnh đạo UBMTTQVN TPHCM và Quận ủy Quận 12 chụp hình lưu niệm với các đại biểu sẽ dự Đại hội Đại biểu các dân tộc thiểu số thành phố lần 3

Nhân dịp này, Đại hội cũng tôn vinh, biểu dương những tập thể, cá nhân tiêu biểu trong đồng bào các dân tộc thiểu số trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng, an ninh.