Đan Mạch mong muốn đẩy mạnh hợp tác cùng TPHCM trên nhiều lĩnh vực

(VOH) - Thành phố Hồ Chí Minh rất quan tâm đến các nguồn lực hỗ trợ phát triển từ các nhà đầu tư quốc tế, các doanh nghiệp nước ngoài, trong đó có Đan Mạch.

Tại buổi tiếp ông Troels Jakobsen, Tham tán Đại sứ quán Đan Mạch tại Việt Nam vào chiều ngày 1/7, ông Dương Anh Đức, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh khẳng định Thành phố Hồ Chí Minh quan tâm và sẵn sàng hợp tác cùng Đan Mạch trong các lĩnh vực có tiềm năng và mong muốn thúc đẩy tiến độ các dự án Đan Mạch đang triển khai tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh Dương Anh Đức tiếp ông Troels Jakobsen, Tham tán Đại sứ quán Đan Mạch tại Việt Nam.

Chia sẻ định hướng phát triển Thành phố trong tương lai, ông Dương Anh Đức khẳng định, Thành phố Hồ Chí Minh rất quan tâm đến các nguồn lực hỗ trợ phát triển từ các nhà đầu tư quốc tế, các doanh nghiệp nước ngoài, trong đó có Đan Mạch. Thành phố sẵn sàng hợp tác chặt chẽ cùng Đan Mạch trong các lĩnh vực Đan Mạch có thế mạnh và Thành phố quan tâm phát triển như giáo dục, phát triển năng lượng tái tạo, môi trường, xử lý rác thải… Đồng thời, nhấn mạnh Thành phố sẵn sàng phối hợp cùng phía Đan Mạch nghiên cứu, triển khai các ý tưởng hợp tác giữa hai bên.

Đánh giá cao tiềm năng phát triển của TPHCM, ông Troels Jakobsen khẳng định, Thành phố là một điểm đến quan trọng của các nhà đầu tư nước ngoài khi đến Việt Nam, trong đó có các nhà đầu tư đến từ Đan Mạch. 

Giới thiệu về các Chương trình Tài chính Hạ tầng bền vững Đan Mạch, Quỹ Đầu tư Chính phủ Đan Mạch, Quỹ tín dụng Chính phủ Đan Mạch, ông Troels Jakobsen bày tỏ mong muốn đẩy mạnh hợp tác cùng Thành phố trong các lĩnh vực Đan Mạch có thế mạnh như năng lượng tái tạo, bảo vệ môi trường, hợp tác giáo dục, chia sẻ kinh nghiệm xây dựng  đô thị thông minh.