Phó Chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức thăm các học sinh trong vụ cây bật gốc ở trường THCS Bạch Đằng

(VOH) – Sáng 26/5, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức cùng đại diện Phòng giáo dục & Đào tạo Quận 3, thầy cô THCS Bạch Đằng đã đến thăm các học sinh đang điều trị tại Bệnh viện Nhi đồng 2.

Thông tin từ Bệnh viện Nhi đồng 2 cho biết, lúc 7h30 ngày 26/5, khoa Cấp Cứu Bệnh viện Nhi Đồng 2 đã tiếp nhận 8 học sinh được Trung tâm cấp cứu 115 chuyển đến, có 4 trường hợp nặng cần theo dõi tích cực.

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức đến thăm các học sinh bị cây đổ tại Bệnh viện Nhi đồng 2

Trong 4 trường hợp nặng, có một bé gãy xương đùi, các bác sĩ theo dõi kỹ nếu trường hợp này mất máu nhiều phải mổ khẩn cấp. Bên cạnh đó, có 1 trường hợp chấn thương cột sống cổ và gãy xương cánh chậu. 2 trường hợp chấn thương đầu.

Liên quan đến tai nạn này, một phụ huynh có con bị thương ở chân cho biết, các bệnh nhi bị tai nạn đều là học sinh lớp 6/8 trường THCS Bạch Đằng. Sáng nay các phụ huynh nhận được điện thoại từ nhà trường về việc bị cây phượng bật gốc đè lên người nên đã tức tốc đến nơi. Lúc này, trung tâm Cấp cứu 115, Bệnh viện quận 3, Bệnh viện ITO Phú Nhuận, Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn, cùng tham gia vận chuyển các trường hợp gặp nạn đến cơ sở y tế. Hiện đại diện nhà trường, các bậc phụ huynh và phòng y tế Quận 3 cũng đang túc trực tại bệnh viện để theo dõi, chờ kết luận của các bác sĩ.

Cũng trong sáng nay, Ông Dương Anh Đức, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân Thành phố cùng đại diện Phòng giáo dục & Đào tạo Quận 3, thầy cô của trường THCS Bạch Đằng đã đến thăm hỏi các học sinh đang điều trị tại Bệnh viện Nhi đồng 2. Theo chỉ đạo của Ủy ban Nhân dân Thành phố, Bệnh viện Nhi Đồng 2 không thu bất kỳ chi phí điều trị ngoài bảo hiểm nào đối với các trường hợp này.

Dỡ bỏ tình trạng khẩn cấp trên toàn nước Nhật - (VOH) – Ngày 25/5, Nhật Bản đã dỡ bỏ lệnh tình trạng khẩn cấp đối với thủ đô Tokyo và các địa phương còn lại, chấm dứt hoàn toàn tình trạng khẩn cấp do dịch COVID-19 trên toàn quốc.