Đánh giá đúng để bố trí, quy hoạch cán bộ đúng

(VOH) - Sáng 26/12, Thành ủy TPHCM tổ chức Hội nghị cán bộ quán triệt, triển khai thực hiện kế hoạch quy hoạch nguồn nhân sự cấp ủy và cán bộ lãnh đạo, quản lý của quận, huyện, đảng ủy cấp trên cơ sở, ngành và tương đương đến năm 2025 và những năm tiếp theo. Tham dự hội nghị có Ủy viên Bộ Chính trị - Bí thư Thành ủy TPHCM Đinh La Thăng.

Bí thư Thành ủy TP HCM Đinh La Thăng (thứ 2 từ phải qua) và Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP HCM Tất Thành Cang (thứ 3 từ trái qua) trao đổi với đại biểu bên lề hội nghị. Ảnh: NLĐ

Tại hội nghị, ông Nguyễn Hữu Hiệp, Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy đã quán triệt Công văn số 999 của Ban Tổ chức Trung ương về công tác quy hoạch cán bộ nhiệm kỳ 2020 – 2025; Kế hoạch số 68 của Ban Thường vụ Thành ủy TP quy hoạch nguồn nhân sự cấp ủy và cán bộ lãnh đạo, quản lý của quận, huyện, Đảng ủy cấp trên cơ sở, sở, ngành và tương đương đến năm 2025 và những năm tiếp theo.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Tất Thành Cang cho biết, Ban Thường vụ Thành ủy đã phê duyệt quy hoạch và bổ sung quy hoạch nguồn nhân sự cấp ủy và cán bộ lãnh đạo quản lý nhiệm kỳ 2015 - 2020 và những năm tiếp theo, trong đó đối với cấp quận, huyện đã quy hoạch ban chấp hành 1.816 đồng chí, ban thường vụ quận ủy, huyện 588 đồng chí…

Bên cạnh đó, Ban Thường vụ Thành ủy đã đẩy mạnh công tác luân chuyển cán bộ trong quy hoạch ở sở, ngành của TP về quận, huyện và ngược lại; đồng thời thực hiện chủ trương bố trí cán bộ chủ chốt không phải là người địa phương. Tuy nhiên, ông Tất Thành Cang cũng thẳng thắn chỉ ra những hạn chế trong công tác cán bộ hiện nay, trong đó việc trẻ hóa cán bộ chủ chốt ở quận, huyện và Đảng bộ cấp trên cơ sở còn gặp khó khăn; số đông cấp ủy, lãnh đạo sở, ngành còn lúng túng về quy hoạch “mở”, …

Để thực hiện tốt mục đích yêu cầu công tác quy hoạch cán bộ đến năm 2025 và những năm tiếp theo, ông Tất Thành Cang đề nghị các cấp ủy, lãnh đạo các địa phương, đơn vị thực hiện nghiêm túc yêu cầu về cơ cấu 3 độ tuổi trong quy hoạch cán bộ.

Để mở rộng nguồn cán bộ quy hoạch đang công tác ở lĩnh vực, địa phương khác, Ban Thường vụ Thành ủy giao Ban Tổ chức Thành ủy xây dựng danh sách tạo nguồn cán bộ. Cùng với đó, bí thư cấp ủy, trưởng các sở, ngành, đoàn thể cần chủ động liên hệ tiếp cận, nghiên cứu danh sách để lựa chọn giới thiệu đưa vào nguồn quy hoạch nhân sự ban thường vụ cấp ủy, các chức danh cán bộ lãnh đạo, quản lý của địa phương đơn vị.

Ông Tất Thành Cang nhấn mạnh, một trong những nhiệm vụ quan trọng của Ban Thường vụ quận ủy, huyện ủy, đảng ủy cấp trên cơ sở, tập thể lãnh đạo sở, ngành và tương đương là thực hiện tốt việc rà soát, bổ sung quy hoạch cán bộ. Công tác quản lý, thực hiện quy hoạch phải được tổ chức thực hiện nghiêm túc từ khâu đào tạo, bồi dưỡng, luân chuyển, bố trí cán bộ trong quy hoạch; đào tạo chuẩn hóa 100% các đồng chí được quy hoạch cấp ủy, cán bộ lãnh đạo, quản lý của quận, huyện, sở, ngành. Các cấp ủy, lãnh đạo các sở, ngành và tương đương phải xây dựng kế hoạch tổ chức thực hiện nghiêm túc, đảm đảo thực hiện đầy đủ các quy trình theo hướng dẫn Kế hoạch số 68 và dành thời gian thỏa đáng để rà soát, đánh giá đúng năng lực, phẩm chất, hiệu quả công việc của từng cán bộ.