Nâng cao tuyên truyền, vận động trong kết nạp Đảng viên

(VOH) - Sáng nay (23/12), Thành ủy TPHCM tổ chức tọa đàm “Công tác xây dựng tổ chức đảng, đoàn thể chính trị - xã hội trong các doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước, đơn vị sự nghiệp ngoài công lập trên địa bàn thành phố” dưới sự chủ trì của bà Võ Thị Dung, Phó Bí thư Thành ủy.

Báo cáo tại hội nghị, ông Võ Văn Tân, Phó Ban Tổ chức Thành ủy cho biết, trong năm 2015 và 9 tháng năm 2016, các quận ủy, huyện ủy, đảng ủy cấp trên cơ sở đã thành lập mới 132 tổ chức đảng, với 648 đảng viên, nâng tổng số tổ chức đảng lên 1.563 toàn đảng bộ thành phố với hơn 25.000 đảng viên trong doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước và đơn vị sự nghiệp ngoài công lập. Thành lập tổ chức đảng tuy có chuyển biến nhưng kết quả đạt còn thấp, chất lượng hoạt động còn hạn chế.

Tại buổi tọa đàm, nhiều đơn vị cơ sở nêu khó khăn, thuận lợi về nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ của các tổ chức đảng trong doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước, đơn vị sự nghiệp ngoài công lập. Đồng thời nêu những giải pháp đẩy mạnh phát triển đảng viên trong công nhân.

Theo ông Phạm Huy Thông-Bí thư Đảng ủy các khu chế xuất-khu công nghiệp thành phố, trong thời gian qua Đảng ủy tập trung lãnh đạo kết nạp đảng viên trong công nhân, từ đó làm tiền đề cho việc thành lập tổ chức đảng trong doanh nghiệp.

Tuy nhiên, tỷ lệ công tác kết nạp đảng viên vẫn chưa tương xứng với quy mô của khu vực có đông công nhân. Một nguyên nhân tồn tại là có 70% lao động trong đơn vị đều đến từ các tỉnh nên thủ tục kết nạp đảng, sưu tra mất nhiều thời gian.

Ông Phạm Huy Thông cho biết: “Chúng tôi cụ thể hóa quy chế phối hợp giữa Đảng ủy các khu chế xuất với quận huyện trong xây dựng và phát triển lực lượng chính trị. Thời gian qua Đảng ủy đã ký kết thí điểm với quận Bình Tân, tiếp tục ký kết với 9 quận huyện còn lại có khu chế xuất, khu công nghiệp nằm trên địa bàn để tiếp tục hoàn thành chương trình, phát huy cụ thể hóa hoạt động trong năm 2017 tốt hơn”.

Phó Bí thư Thành ủy Võ Thị Dung phát biểu tại buổi tọa đàm

Phó Bí thư Thành ủy Võ Thị Dung nhấn mạnh, xây dựng tổ chức đảng, đoàn thể chính trị - xã hội trong các doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước, đơn vị sự nghiệp ngoài công lập là công việc rất khó, do đó đòi hỏi các cấp ủy cần tập trung nâng cao nhận thức, tuyên truyền vận động người quản lý doanh nghiệp, đơn vị và người lao động về vị trí, vai trò chức năng, nhiệm vụ của tổ chức đảng, đoàn thể chính trị - xã hội trong các doanh nghiệp.

Rà soát, nắm tình hình đảng viên, tăng cường sự lãnh đạo của cấp ủy, nâng cao chất lượng đội ngũ chuyên trách về công tác đảng, đoàn thể chính trị-xã hội.

Bà Dung đề nghị các đảng bộ quan tâm, tăng cường lãnh đạo chỉ đạo, có sự phối hợp từ nay đến Tết triển khai đầu năm mới có chuyển biến mới, đặc biệt tạo không khí vui tươi, chăm lo nghĩa tình đối với người lao động, hỗ trợ để doanh nghiệp kết thúc công việc năm cũ, bước sang năm mới có nhiều điều kiện thuận lợi, để có điều kiện phát triển lực lượng thuận lợi hơn”.