Đánh giá kỹ hiệu quả các trạm quan trắc tự động ở TPHCM

(VOH) - Sáng 25/2, bà Nguyễn Thị Quyết Tâm, Chủ tịch Hội đồng nhân dân TPHCM chủ trì buổi làm việc với các quận huyện, sở ngành về tình hình quy hoạch, quản lý và đầu tư hệ thống các trạm quan trắc trên địa bàn thành phố.

Theo Sở Tài nguyên và Môi trường, trong giai đoạn 2011-2015, chất lượng môi trường được cải thiện nhưng một số nơi vẫn còn vượt quy chuẩn. Hiện nay các trạm quan trắc môi trường tự động do Na Uy tài trợ đã hết niên hạn sử dụng nhưng chưa được đầu tư mới, phải sử dụng quan trắc bán tự động. Sắp tới, TP cần đầu tư gần 500 tỷ đồng cho Dự án nâng cao năng lực quan trắc.

Việc lắp hệ thống quan trắc nhằm cảnh báo người dân về tình hình ngập ở thành phố. Ảnh: VNE

Ông Lê Văn Khoa, Phó chủ tịch UBND TP đồng ý với chủ trương dồn sức đầu tư cho những công trình đột phá, phục vụ cho kinh tế xã hội của TP. Giảm thiểu ô nhiễm môi trường là 1 trong 7 chương trình đột phá của TP.

Kết luận buổi làm việc, bà Nguyễn Thị Quyết Tâm cho rằng phải đánh giá kỹ hiệu quả các trạm quan trắc tự động đã được đầu tư để mở rộng hệ thống quan trắc, bảo vệ môi trường ở địa bàn TP. Mục tiêu quan trắc chất lượng môi trường vừa phục vụ cho công tác quản lý nhưng còn phổ biến các thông tin này cho người dân. Do đó, phải làm tốt để TP là nơi có chất lượng cuộc sống tốt.