Dành hơn 4 tỷ đồng chăm lo Tết Quý Mão cho người lao động

(VOH) - Sáng 10/1, Công đoàn Viên chức TPHCM tổ chức chương trình “Tết sum vầy – Xuân tri ân” năm 2023, hoạt động chăm lo cho viên chức, người lao động TP.

Thể hiện tinh thần “tương thân, tương ái”, tạo sân chơi vui tươi, ý nghĩa... nhân dịp Tết, Công đoàn Viên chức TPHCM tổ chức Hội thi trang trí mâm ngũ quả, chủ đề “Tết Sum vầy - Nhân niềm hạnh phúc”;

Tổ chức Hội thi Bánh chưng, bánh tét từ công đoàn cơ sở, gửi đến người lao động, trẻ em mồ côi và người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố.

Hội thi Bánh chưng, bánh tét từ công đoàn cơ sở, gửi đến người lao động, trẻ em mồ côi và người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố.
Hội thi Bánh chưng, bánh tét từ công đoàn cơ sở, gửi đến người lao động, trẻ em mồ côi và người dân có hoàn cảnh khó khăn - Ảnh: Huệ Như

Tết Nguyên Đán Quý Mão năm 2023, Công đoàn Viên chức TPHCM trao tặng hơn 6.000 phần quà, mỗi phần trị giá 500.000 đồng cho công đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn; 150 phần quà trị giá 2.000.000 đồng cho các cá nhân mắc bệnh hiểm nghèo, thiếu nhi bị mất cha mẹ do Covid-19;

Tặng gần 1.500 bao lì xì tết cho công nhân về quê đón Tết; Trao 04 vé máy bay; 02 vé tàu cho người lao động tiêu biểu nhiều năm liền không về quê đón tết,... Tổng số tiền chăm lo trực tiếp cho người lao động là khoản 4 tỷ đồng.

Tại chương trình “Tết sum vầy – Xuân tri ân” sáng 10/1, các đoàn viên Công đoàn Viên chức TPHCM cùng nhau thực hiện nghi thức cắt dưa hấu khai xuân, mong muốn mang tài lộc, may mắn đến cho tất cả mọi người trong năm mới 2023.

Dành hơn 4 tỷ đồng chăm lo Tết Quý Mão cho người lao động 2
Hội thi trang trí mâm ngũ quả - Ảnh: Huệ Như

Ông Lương Tuấn Anh, Chủ tịch Công đoàn viên chức thành phố Hồ Chí Minh cho biết: "Đối với công tác chăm lo Tết, Công đoàn viên chức TPHCM chăm lo từ đời sống vật chất đến tổ chức các hoạt động lễ hội gắn với tết cổ truyền của người Việt Nam, hướng đến chăm lo cho đoàn viên công đoàn".

"Tri ân, cảm ơn đoàn viên công đoàn trong năm 2022 đã rất nỗ lực, cố gắng cùng TPHCM lao động sản xuất hăng say với những giá trị làm lợi rất lớn", ông Lương Tuấn Anh nói.

Xem thêm: Điểm tin trưa 10/1/2023: Đẩy nhanh di dời nghĩa trang Bình Hưng Hòa; Giá vàng trong nước rút ngắn khoảng cách với giá thế giới

Trước đó, tại Nhà Văn hoá Lao động Khu Công nghệ cao, Công đoàn Viên chức TP tổ chức chương trình Tết sum vầy – Xuân tri ân năm 2023 cho hơn 1.000 công nhân khu vực công nghệ cao.