Đẩy mạnh xây dựng Đảng trong doanh nghiệp ngoài công lập 

(VOH) - Sáng nay 24/5, Thành ủy tổ chức hội nghị công tác xây dựng tổ chức đảng, đoàn thể chính trị, xã hội trong các doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước, đơn vị sự nghiệp ngoài công lập năm 2016, phương hướng nhiệm vụ trọng tâm năm 2017.

Báo cáo về kết quả đạt được trong công tác xây dựng đảng, đoàn thể chính trị, xã hội trong các doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước, đơn vị sự nghiệp ngoài công lập năm 2016, ông Võ Văn Tân - Phó Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy nhìn nhận, công tác thành lập tổ chức đảng và kết nạp đảng viên được quan tâm, số tổ chức đảng được thành lập tăng 1,05%, số tổ chức đảng có đảng viên được kết nạp tăng 27,2%, đảng viên được kết nạp tăng 4,95%.

Tuy nhiên, tỷ lệ tổ chức đảng được thành lập tăng còn thấp, chất lượng hoạt động của tổ chức đảng trong nhiều doanh nghiệp tư nhân, doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài chưa cao. Một số tổ chức đảng trong doanh nghiệp cổ phần hóa không còn vốn nhà nước gặp nhiều khó khăn khi chủ doanh nghiệp không là đảng viên.

Toàn cảnh hội nghị

Tại hội nghị, các đơn vị đã thảo luận chia sẻ về kinh nghiệm đạt được trong thời gian qua, nhìn nhận những mặt hạn chế và đề ra phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2017, trong đó tập trung đẩy nhanh tiến độ chuyển giao các tổ chức đảng trong doanh nghiệp cổ phần hóa không còn vốn nhà nước đang trực thuộc các đảng ủy cấp trên về các cấp ủy địa phương nơi doanh nghiệp có trụ sở chính hoạt động theo chỉ đạo của Ban Thường vụ Thành ủy.