Đẩy nhanh tiến độ điều chỉnh chủ trương đầu tư các dự án giao thông quan trọng

(VOH) - Sở GTVT TPHCM vừa tổ chức họp với Sở Kế hoạch và đầu tư, Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông rà soát, làm rõ các nội dung đề nghị điều chỉnh chủ trương đầu tư các dự án

Đó là các dự án gồm: Dự án Mở rộng, nâng cấp đường Dương Quảng Hàm (đoạn từ quận Bình Thạnh đến Công viên Văn hóa), quận Gò Vấp; Dự án Xây dựng cầu Phước Long, quận 7 - huyện Nhà Bè; Dự án Xây dựng mới cầu Ông Nhiêu trên đường Nguyễn Duy Trinh; Dự án Xây dựng cầu Tăng Long; Dự án Xây dựng nút giao thông Mỹ Thủy; Dự án Cải tạo đường Cộng Hòa, từ hẻm số 2 đường Trần Quốc Hoàn đến đường Thăng Long) tương ứng với các nội dung chủ yếu của báo cáo nghiên cứu tiền khả thi, báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư; Bổ sung nguyên nhân, lý do đối với các nội dung đề nghị điều chỉnh; Đánh giá sự phù hợp đối với các nội dung đề nghị điều chỉnh với các trường hợp điều chỉnh được quy định tại khoản 2 Điều 43 Luật Đầu tư công năm 2019.

Đẩy nhanh tiến độ điều chỉnh chủ trương đầu tư các dự án giao thông quan trọng 1
Phối cảnh nút giao Mỹ Thủy. Ảnh: Ban Quản lý dự án

Tại cuộc họp, các đơn vị liên quan đã rà soát, thống nhất nội dung để làm cơ sở trình cấp có thẩm quyền quyết định điều chỉnh chủ trương đầu tư các dự án. Đồng thời, đề nghị điều chỉnh chủ trương đầu tư các dự án quan trọng, cấp bách lĩnh vực giao thông vận tải nêu trên cũng là nội dung trọng tâm mà Sở GTVT đã đăng ký với UBNT TP. HCM trong công tác chuẩn bị nội dung kỳ họp lần thứ sáu, Hội đồng nhân dân Thành phố khóa X dự kiến diễn ra vào đầu tháng 7 năm 2022.

Sở GTVT TP. HCM vừa có văn bản rà soát đèn tín hiệu giao thông tại một số khu vực trên địa bàn TP.

Tại kỳ họp thứ 4 Hội Đồng nhân dân Thành phố khóa X, Sở GTVT nhận được phản ảnh của cử tri với nội dung: “…đề nghị điều chỉnh tín hiệu đèn giao thông tại các đoạn đường vắng lúc đêm khuya vì các đối tượng lợi dụng lúc người dân dừng lại để cướp giật tài sản…”.

Để kịp thời chấn chỉnh theo phản ánh của cử tri, đảm bảo các phương tiện lưu thông ổn định và an toàn giao thông. Ngày 10/6, Sở GTVT có văn bản đề  nghị Trung tâm Quản lý Hạ tầng giao thông đường bộ, Trung tâm Quản lý Điều hành giao thông đô thị rà soát và triển khai thực hiện việc điều chỉnh thời lượng đèn tín hiệu giao thông cho phù hợp với thực tế tình trạng lưu thông của các phương tiện trong ngày (đặc biệt về đêm) với nhiều kịch bản điều khiển thời lượng khác nhau, đảm bảo các phương tiện lưu thông ổn định và an toàn giao thông (Lưu ý: thời lượng đèn tín hiệu giao thông phải đảm bảo thời gian tối thiểu theo quy định tại QCVN 41:2019/BGTVT).