Đề xuất hỗ trợ người khó khăn tại TPHCM đợt 3 với mức 1 triệu đồng/người

(VOH) - Sở Lao động, Thương binh và Xã hội TPHCM có tờ trình Ủy ban nhân dân TPHCM về phương án hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Đây là đợt hỗ trợ thứ 3 của TPHCM vì thành phố tiếp tục giãn cách xã hội đến hết tháng 9.

Theo đề xuất, có 4 nhóm đối tượng được hỗ trợ sau ngày 15/9.

de-xuat-ho-tro-nguoi-kho-khan-tai-tphcm-dot-3-voi-muc-1-trieu-dong-nguoi-voh.com.vn-anh1
Cán bộ phường, xã đến các khu trọ chi hỗ trợ đợt 2 cho người dân tại TPHCM. (Ảnh: TTO)

Cụ thể là thành viên của hộ nghèo, hộ cận nghèo đang sinh sống trên địa bàn; người có hoàn cảnh khó khăn do mất việc làm, không có thu nhập (không phân biệt thường trú, tạm trú, lưu trú); người phụ thuộc trong hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn (cha, mẹ, con và trẻ em) đang sinh sống tại xã, phường; người lưu trú có hoàn cảnh thật sự khó khăn.

Mức hỗ trợ được đề xuất là 1 triệu đồng/người/lần, với số lượng người hỗ trợ dự kiến là hơn 7,5 triệu người, tổng kinh phí hỗ trợ hơn 7.500 tỷ đồng từ ngân sách TPHCM. 

Người dân sẽ được hỗ trợ chi trực tiếp bằng tiền mặt hoặc chuyển khoản khi có yêu cầu. Để sớm hỗ trợ kịp thời cho người dân gặp khó khăn, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội TPHCM kiến nghị Ủy ban nhân dân thành phố trình Hội đồng nhân dân thông qua gói hỗ trợ này trong kỳ họp gần nhất.

Trước đó, Hội đồng nhân dân TPHCM đã thông qua hai gói hỗ trợ người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 với số tổng số tiền gần 1.800 tỉ đồng.

400 triệu đồng hỗ trợ người lao động ngoại tỉnh khó khăn tạm trú tại TPHCM

Hội Chữ thập đỏ TPHCM đã tổ chức chương trình trợ giúp nhân đạo đến những người lao động ngoại tỉnh bị mất việc làm, có hoàn cảnh khó khăn hiện đang ở trọ tại thành phố.

Theo đó, chương trình đã trao tặng 800 suất tiền mặt, mỗi suất là 500.000 đồng cùng với thư thăm hỏi, động viên của Ban Thường vụ Hội Chữ thập đỏ Thành phố Hồ Chí Minh.

Các phần quà được phân bổ theo nhu cầu và tình hình dịch bệnh thực tế tại các địa bàn. Cụ thể tại thành phố Thủ Đức, Quận 12, quận Tân Bình, Bình Thạnh, Tân Phú, Gò Vấp, huyện Bình Chánh, Củ Chi, Hóc Môn, Nhà Bè mỗi đơn vị 70 suất, riêng tại quận Bình Tân đã trao tặng 100 suất. Tổng trị giá thực hiện chương trình là 400 triệu đồng do Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam hỗ trợ.