Di chuyển trong trường hợp cấp thiết từ TPHCM về các tỉnh, thành, người dân cần giấy tờ gì?

(VOH) - Đối với trường hợp đơn được chấp thuận, người làm đơn sẽ nhận được file PDF của “Giấy đề nghị hỗ trợ di chuyển trong trường hợp cấp thiết” có mã QR.

Thông tin từ Trung tâm Báo chí TPHCM, Sở Giao thông Vận tải TPHCM vừa có văn bản 10754/SGTVT-VTĐB gửi các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc hỗ trợ người dân di chuyển trong trường hợp cấp thiết. Văn bản nêu rõ, với vai trò là cơ quan đầu mối, chủ trì hướng dẫn và xem xét giải quyết các trường hợp cấp thiết cần được lưu thông giữa TPHCM và các tỉnh, thành phố, trước đó, Sở Giao thông vận tải TP đã có công văn hướng dẫn người dân đăng ký hỗ trợ di chuyển trong trường hợp cấp thiết. Việc đăng ký được thực hiện trên Cổng thông tin điện tử của Sở Giao thông vận tải tại địa chỉ https://thongtin-sgtvt.tphcm.gov.vn/Dich-vu-cong/%C4%90ang-ky-di-chuyen/dang-ky-di-chuyen

TPHCM đề nghị các tỉnh, thành tạo điều kiện cho người dân di chuyển trong trường hợp cấp thiết 1

Ảnh minh họa. Nguồn: Báo Thanh Niên

Đối với trường hợp đơn được chấp thuận, người làm đơn sẽ nhận được file PDF của “Giấy đề nghị hỗ trợ di chuyển trong trường hợp cấp thiết” có mã QR. Mã QR này nhằm phục vụ cơ quan chức năng kiểm tra. Khi quét mã QR, sẽ nhận được các thông tin chi tiết của người dân đã đăng ký di chuyển.

Tiếp đến, người làm đơn, người cùng đi trên phương tiện mang theo “Giấy đề nghị hỗ trợ di chuyển trong trường hợp cấp thiết” (bản giấy hoặc bản điện tử lưu trong điện thoại thông minh) khi lưu thông trên đường.

Để việc lưu thông liên tỉnh được thuận tiện, Sở Giao thông vận tải TPHCM đề nghị Công an các tỉnh, thành phố và Sở Giao thông Vận tải các tỉnh, thành phố chỉ đạo lực lượng chức năng tại địa phương tạo điều kiện thuận lợi cho người dân có "Giấy đề nghị hỗ trợ di chuyển trong trường hợp cấp thiết". Đồng thời, phối hợp kiểm soát đảm bảo đúng đối tượng di chuyển và hướng dẫn người dân thực hiện công tác phòng, chống dịch theo quy định.

 “Mẫu giấy đề nghị hỗ trợ di chuyển trong trường hợp cần thiết”: TẠI ĐÂY