Đi lại thông minh trong đô thị thông minh

(VOH) - Ngày 13/9, tại TPHCM, Đại học Việt Đức và Hội nghiên cứu giao thông Việt Nam đã tổ chức Hội thảo quốc tế “Đi lại thông minh trong đô thị thông minh” với sự tham dự của hàng trăm chuyên gia, học giả và các tổ chức, Hiệp hội trong nước và quốc tế.

Quang cảnh buổi hội thảo.

Đi lại thông minh là một "mấu chốt" của khái niệm thành phố thông minh - những thành phố mà ở đó công nghệ thông tin và truyền thông được ứng dụng vào mọi hoạt động đem lại hiệu quả cao trong quản lý hành chính, phát triển kinh tế, thương mại, văn hóa, giáo dục, y tế, giao thông, xã hội và cộng đồng. Khái niệm thành phố thông minh đã được giới thiệu ở Việt Nam trong những năm gần đây, một số nơi đã có những bước triển khai đầu tiên.

Tại hội thảo, các đại biểu trình bày nhiều tham luận và thảo luận về các vấn đề giao thông thông minh, thách thức và cách tiếp cận giao thông đô thị bền vững, chính sách, ứng dụng công nghệ trong đi lại thông minh…

Hội thảo là dịp để các tổ chức, các nhà làm chính sách thảo luận, đánh giá, nghiên cứu sâu hơn về hệ thống đi lại thông minh, tiến tới xây dựng và cải thiện điều kiện đi lại trở nên thông minh, giảm tiêu thụ nhiên liệu và các tác động môi trường.