Dịch bệnh trên gia súc ngày càng phức tạp

(VOH) - Sáng 5/9/2019, Hội nghị Chăn nuôi Thú y toàn quốc lần thứ 3 năm 2019 với chủ đề thách thức, cơ hội mới chính thức khai mạc, với sự tham sự của khoảng 500 khách trong và ngoài nước.

Hội nghị diễn ra tại Trường Đại học Nông Lâm TP HCM.

Các đại biểu được nghe báo cáo và thảo luận những vấn đề liên quan đến lĩnh vực chăn nuôi và thú y, trong 2 ngày, 05 và 06/09/2019. Những thách thức của ngành chăn nuôi tại Việt Nam hiện nay như các dịch bệnh, mầm bệnh mới liên quan đến môi trường, mật độ vật nuôi, biến đổi khí hậu, vi sinh vật; Tình hình dịch tả heo châu Phi tại Việt Nam và hướng phát triển của ngành nói riêng và thách thức về các bệnh trên heo tại Việt Nam; Đánh giá tác dụng vaccine trên heo; …

Ngoài ra còn thảo luận về những tiến bộ trong nghiên cứu và ứng dụng dinh dưỡng chuyên sâu cho vật nuôi, cách tiếp cận thực chứng về vai trò của phụ gia thức ăn trong việc giảm sử dụng kháng sinh và kháng kháng sinh, những cơ hội mới cho phát triển chăn nuôi...

Đặc biệt, nhiều khách tham dự rất quan tâm đến những thông tin mới liên quan đến các giải pháp phòng chống bệnh dịch tả heo châu Phi đối với ngành chăn nuôi heo hiện nay.

Toàn cảnh hội nghị. Ảnh:Nguyễn Thắng

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Phó Giáo sư Tiến sĩ Nguyễn Tất Toàn, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Nông Lâm TP HCM cho biết: thời gian qua, ngành chăn nuôi thú y gặp không ít khó khăn về dịch bệnh, thương mại, lẫn những biến đổi khí hậu, từ đó đặt ra những thách thức cho ngành. Và chính những điều này cũng là những động lực để tìm ra những cơ hội và giúp cho ngành ngày càng thay đổi thích ứng, phát triển.

Bên cạnh đó, trong hoạt động Hội nghị còn có hội chợ triển lãm những thành tựu ngành Chăn nuôi Thú y của Trường, Viện, các cơ quan, công ty, tuyển dụng nhân sự của các đơn vị... trước đó, vào ngày 4/9/2019, còn có các khóa huấn luyện cho những khách tham dự nâng cao kỹ năng nghề./.

TPHCM: Đường sá thông suốt ngày Khai giảng năm học mới: (VOH) - Hôm nay 5/9, hàng triệu học sinh chính thức bước vào năm học mới 2019-2020 sau lễ khai giảng. Nhìn chung, trong buổi sáng giao thông khá ổn định và thông suốt tại TPHCM.

 Từ 5/9: Điều chỉnh lộ trình tuyến xe buýt số 64 kết nối Học viện Cán bộ TPHCM: (VOH) - Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng TPHCM cho biết, kể từ ngày 05/9/2019, tuyến xe buýt có trợ giá số 64: Bến xe Miền Đông - Bến xe buýt Đầm Sen được điều chỉnh lộ trình hoạt động.