Điều chỉnh biển báo cấm dừng xe và đỗ xe trên đường Võ Văn Kiệt

(VOH) -  Sở Giao thông vận tải vừa có Công văn thống nhất phương án điều chỉnh biển báo cấm dừng xe và đỗ xe trên phần đường hỗn hợp đường Võ Văn Kiệt.

Sở Giao thông vận tải vừa có Công văn thống nhất phương án điều chỉnh biển báo cấm dừng xe và đỗ xe trên phần đường hỗn hợp đường Võ Văn Kiệt (theo hướng lưu thông từ đường Ký Con đến cầu Rạch Cây) theo đề xuất của Trung tâm Quản lý Điều hành giao thông đô thị.

Nhằm đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến đường Võ Văn Kiệt – Mai Chí Thọ, trước đó Sở Giao thông vận tải đã có Công văn số 6225/SGTVT-KT thống nhất phương án điều chỉnh biển báo cấm dừng xe và đỗ xe trên phần đường hỗn hợp đường Võ Văn Kiệt (theo hướng lưu thông từ đường Ký Con đến cầu Rạch Cây) theo đề xuất của Trung tâm Quản lý Điều hành giao thông đô thị với phương án cụ thể:

Đoạn từ đường Ký Con đến đường An Bình: cấm đỗ xe trong khoảng thời gian từ 8 giờ đến 16 giờ và từ 20 giờ đến 22 giờ; cấm dừng xe và đỗ xe trong khoảng thời gian từ 6 giờ đến 8 giờ và từ 16 giờ đến 20 giờ.

Đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến đường Võ Văn Kiệt - Mai Chí Thọ 1
Ảnh minh họa: SGGPO

Đoạn từ đường Hải Thượng Lãn Ông đến cầu Rạch Cây: cấm đỗ xe trong khoảng thời gian từ 8 giờ đến 16 giờ và từ 20 giờ đến 22 giờ; cấm dừng xe và đỗ xe trong khoảng thời gian từ 6 giờ đến 8 giờ và từ 16 giờ đến 20 giờ.

Đối với các đoạn còn lại: giữ nguyên theo hiện trạng.

Thời gian thực hiện: ngày 02 tháng 7 năm 2022.

Sở Giao thông vận tải giao Trung tâm Quản lý Điều hành giao thông đô thị khẩn trương lắp đặt hệ thống báo hiệu giao thông đường bộ theo đúng phương án được Sở Giao thông vận tải thông qua, đồng thời treo băng rôn trước 07 ngày thực hiện và thông báo đến lực lượng chức năng để xử lý tình trạng dừng đỗ xe không đúng quy định trên tuyến đường này.

Đối với phương án bổ sung vạch sơn giảm tốc tại giao lộ Võ Văn Kiệt – Tôn Thất Đạm và giao lộ Võ Văn Kiệt – Hồ Tùng Mậu, Sở Giao thông vận tải yêu cầu Trung tâm Quản lý Điều hành giao thông đô thị nghiên cứu sử dụng gờ giảm tốc dạng rải đều được quy định tại TCCS 34:2020/TCĐBVN Gờ giảm tốc, gồ giảm tốc trên đường bộ - yêu cầu thiết kế và phải có văn bản đồng thuận của Ủy ban nhân dân các quận có liên quan.

Đối với đề xuất giữ nguyên tốc độ tối đa cho phép trên trục đường Võ Văn Kiệt – Mai Chí Thọ, Sở Giao thông vận tải giao Trung tâm Quản lý Điều hành giao thông đô thị phối hợp với lực lượng chức năng để thu thập số liệu tai nạn giao thông có nguyên nhân do lưu thông quá tốc độ cho phép trên trục đường này để làm căn cứ đề xuất giữ nguyên theo hiện trạng. Trên cơ sở số liệu thu thập được, yêu cầu Trung tâm Quản lý Điều hành giao thông đô thị khảo sát, nghiên cứu, đề xuất phương án điều chỉnh tốc độ tối đa cho phép trên trục đường Võ Văn Kiệt – Mai Chí Thọ (tại các đoạn đường phù hợp) theo đúng quy định tại Thông tư số 31/2019/TT-BGTVT ngày 29 tháng 8 năm 2019 của Bộ Giao thông vận tải quy định về tốc độ và khoảng cách an toàn của xe cơ giới, xe máy chuyên dùng tham gia giao thông đường bộ.