Người thành phố đi đổi pin cũ lấy sách

(VOH) – Đây là những hoạt động hướng đến việc phân loại rác tại nguồn và xử lý đúng đắn nguồn rác nguy hại là pin đã qua sử dụng.

9h sáng 24/7/2022, tại đường sách Nguyễn Văn Bình, dòng người xếp hàng đổi pin lấy sách trước Nhà xuất bản Trẻ khá dài. Nhân viên NXB thông báo đã hết sách để đổi.

Người thành phố đi đổi pin cũ lấy sách, lấy cây 1
Dòng người xếp hàng chờ đổi pin cũ lấy sách. Ảnh: PN

Từ 17/7, hoạt động này duy trì đến hôm nay là ngày cuối cùng (24/7) trong khuôn khổ Hội sách Thiếu nhi Thành phố lần III - 2022. Nhân viên NXB cho biết “tại sự kiện, trung bình mỗi ngày chuẩn bị 200 quyển sách để đổi lấy pin cũ cho người dân. Với 3 viên pin cũ, khách sẽ được đổi một quyển sách. Riêng hôm nay là ngày cuối cùng, nắm bắt nhu cầu của độc giả, NXB đã chuẩn bị lượng sách nhiều hơn là 500 quyển nhưng nhanh chóng đã đổi hết”.

Người thành phố đi đổi pin cũ lấy sách, lấy cây 2
Nhân viên NXB nhận pin cũ từ người dân. Ảnh: PN

Sự kiện Đổi pin lấy sách được tổ chức với mong muốn hình thành thói quen phân loại xử lý pin và rác thải điện tử một cách khoa học cho mọi người thay vì bỏ vào thùng rác. Đây còn là hoạt động để mọi người đọc nhiều sách hơn, tạo thói quen tốt cho cuộc sống. 

Sau khi thu lại pin cũ, ban tổ chức chương trình sẽ đem đến nơi tập kết xử lý, nhằm bảo vệ môi trường,

Một số hình ảnh tại Hội sách Thiếu nhi TP lần III - 2022

Người thành phố đi đổi pin cũ lấy sách, lấy cây 3
Hội sách có nhiều quầy giảm giá với các mức giảm khác nhau. Ảnh: PN
Người thành phố đi đổi pin cũ lấy sách, lấy cây 4
Một số quầy bán sách đồng giá: 5.000 đồng, 10.000 đồng...một quyển
Người thành phố đi đổi pin cũ lấy sách, lấy cây 5
Khu vui chơi cho thiếu nhi trong hội sách. Ảnh: PN

* Để khuyến khích mọi người phân loại rác tại nguồn và xử lý đúng đắn nguồn rác nguy hại, tổ hợp chuỗi hoạt động xã hội về văn hóa, giáo dục và môi trường mang tên Nhà nhiều lá (địa chỉ: 11A Hòa Hưng, phường 12, quận 10) tổ chức sự kiện Đổi pin lấy cây, nhằm thu gom pin đã qua sử dụng để đổi lấy cây xanh. Người tham gia mang đến 5 pin bất kỳ đã qua sử dụng, sẽ đổi được một chậu sen đá. Đây là hoạt động định kỳ từng tháng.

Trong tháng 7 này, ngoài sự kiện đổi pin lấy cây, Nhà nhiều lá dự kiến tổ chức thêm hoạt động đổi giấy lấy cây vào 2 ngày 30/7 và 31/7.