Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên: Chăm lo tốt hơn nữa cho đối tượng chính sách, xã hội

(VOH) - Hiện nay, Trung tâm dưỡng lão Thì Nghè đang chăm sóc 43 cụ thuộc diện chính sách và 47 cụ thuộc diện thu phí.

Kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh – Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2022), sáng 24/7, đoàn lãnh đạo do Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên làm trưởng Đoàn đã đến thăm Trung tâm Dưỡng lão Thị Nghè, Quận Bình Thạnh.

Trung tâm dưỡng lão Thị Nghè, qua 25 năm hoạt động, đã thực hiện tốt công tác đền ơn đáp nghĩa, chăm sóc phụng dưỡng các đối tượng người cao tuổi thuộc diện người có công, neo đơn, không nơi nương tựa, không người nuôi dưỡng trên địa bàn Thành phố. Hiện nay, Trung tâm dưỡng lão Thì Nghè đang chăm sóc 43 cụ thuộc diện chính sách và 47 cụ thuộc diện thu phí. Về công tác chăm sóc sức khỏe y tế, Trung tâm có đội ngũ y tế hỗ trợ chăm sóc sức khỏe các cụ 24/24.

Giám đốc Trung tâm Dưỡng lão Thị Nghè Nguyễn Quốc Huy báo cáo thêm với Đoàn: "Để đảm bảo công tác phụng dưỡng thì Trung tâm chú trọng chăm sóc sức khỏe và bộ phận y tế chịu trách nhiệm việc này. Hằng ngày các em hộ lý y tá sẽ đi xuống các phòng các cụ để đo huyết áp, nhịp tim để báo cho các bác sĩ và bác sĩ có hướng dẫn cụ thể. Hiện nay Trung tâm phối hợp với Bệnh viện Nguyễn Trãi và mỗi tháng bệnh viện xuống thăm khám một lần để xem cụ nào cần đưa lên tuyến trên làm xét nghiệm. Trung bình mỗi năm thì điều trị khám ngoại trú hơn 3.000 lượt cho các cụ, khám và điều trị ngoại tuyến khoảng 300 lượt, phối hợp với bệnh viện Nguyễn Trãi khám trên 600 lượt".

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên: Chăm lo tốt hơn nữa cho đối tượng chính sách, xã hội 1
Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên: Chăm lo tốt hơn nữa cho đối tượng chính sách, xã hội

Chia sẻ với đoàn đến thăm, ông Nguyễn Hoàng Khánh - Thương binh 2/4, xúc động cảm ơn khi được Đoàn đến thăm và cho biết công tác chăm lo sức khỏe, điều kiện sinh hoạt tại Trung tâm rất tốt. "Bản thân tôi rất an tâm khi sống ở đây và luôn cảm ơn tinh thần phục vụ của anh em. Được biết vừa qua, HDND, UBND có Nghị quyết và quyết định cải tạo, nâng cấp, mở rộng Trung tâm, tôi rất mừng và mong rằng sớm được chứng kiến khung cảnh mới, Trung tâm khang trang và to đẹp hơn", ông Khánh cho biết thêm.

Còn bà Nguyễn Thị Bích Thủy, năm nay 71 tuổi, thuộc diện chính sách đang sinh sống tại Trung tâm Dưỡng lão Thị Nghè nêu mong muốn: "Về mặt vật chất thì chúng tôi ở đây rất đầy đủ nhưng về mặt tinh thần thì thiếu. Bây giờ các cụ khác ở đây có 43 người mà các cụ khác thì yếu, thành ra khả năng đi tham quan đâu đó ít có cơ hội. Nhưng nguyện vọng các cụ là được tham qua, từ Bắc tới Nam, thấy quang cảnh đất nước của mình đang kiến thiết xây dựng tốt đẹp đến đâu".

Bên cạnh đó, thêm một vấn đề mà các cụ quan tâm hiện nay xe của Trung tâm đưa các cụ đi khám bệnh đã quá cũ, hư hỏng nặng. 

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên: Chăm lo tốt hơn nữa cho đối tượng chính sách, xã hội 2
Bí thư Thành ủy TPHCM thăm Trung tâm Dưỡng lão Thị Nghè.

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên ghi nhận, hoan nghênh và biểu dương lực lượng chăm sóc tại đây. Họ đã làm vì tình thương và trách nhiệm. "Thực ra ở đây gọi là Trung tâm Dưỡng lão Thị Nghè nhưng theo tôi, tôi hiểu như mái ấm tình thương. Ở đó gồm có những người cần sự chăm sóc, bởi vì neo đơn khó khăn trong cuộc sống hiện tại. Và những người thực hiện bổn phận của mình, đi chăm sóc những người cần được chăm sóc. Mối quan hệ này là mối quan hệ tình thương, trách nhiệm, tấm lòng", Bí thư Thành ủy TPHCM nói thêm.

Bí thư Nguyễn Văn Nên lưu ý Quận Bình Thạnh cũng như Sở Lao động - Thương binh - Xã hội TPHCM tổ chức những hoạt động thăm hỏi cũng như thực hiện đúng các chính sách với các cụ tại Trung tâm: "Tôi rất cảm xúc và thấu cảm với cuộc sống ở đây. Tôi nghĩ địa phương sẽ tính toán các đoàn, các tổ chức đơn vị của mình đến thăm. Đề xuất về xe thì chúng tôi sẽ có trách nhiệm vì điều này là chính đáng, phải giải quyết sớm. Chuyện này giao Giám đốc Sở LD - TB - XH thực hiện lời hứa của Bí thư. Ở đây còn nhóm người không phải là đối tượng chính sách thì cũng phải có chính sách lo cho đúng mức, lo lắng cho chu đáo. Với mong muốn của Đảng, Nhà nước có trách nhiệm chăm lo cho đối tượng chính sách, xã hội".