Điều chỉnh giao thông khu vực trung tâm thành phố phục vụ đường hoa, đường sách Tết Tân Sửu 2021

(VOH) - Sở Giao thông Vận tải TPHCM vừa có thông báo về việc điều chỉnh giao thông một số tuyến đường khu vực trung tâm nhằm phục vụ tổ chức Lễ hội Đường Hoa, Lễ hội Đường Sách Tết Tân Sửu – 2021.

Theo đó, từ 7 giờ ngày 25/1 (13 tháng Chạp) đến ngày 9/2 (28 tháng Chạp), để phục vụ thi công Đường hoa Nguyễn Huệ, TPHCM sẽ cấm tất cả các loại xe lưu thông trên phần đường quay đầu xe của đường Nguyễn Huệ vị trí gần đường Tôn Đức Thắng.

linh vật đường hoa, tân sửu 2021, voh.com.vn
Linh vật Đường hoa Tân Sửu 2021 đang được thực hiện (Ảnh: LH)

Từ 7 giờ ngày 2/2 (21 tháng Chạp) đến hết ngày 8/2 (27 tháng Chạp), để phục vụ thi công Đường sách sẽ cấm các loại xe lưu thông trên đường Nguyễn Huệ theo hướng từ đường Tôn Đức Thắng đến đường Nguyễn Thiệp; cấm các loại xe lưu thông trên đường đường Ngô Đức Kế và đường Mạc Thị Bưởi, đoạn từ đường Đồng Khởi đến đường Nguyễn Huệ.

Sau giai đoạn này, các tuyến đường trung tâm tiếp tục cấm xe để phục vụ hoạt động của đường sách, đường hoa đến mùng 5 Tết Tân Sửu.

Sở Giao thông Vận tải lưu ý, xe của người dân trong khu vực các tuyến đường bị cấm, hạn chế lưu thông được phép đi vào theo hướng dẫn của lực lượng điều tiết giao thông.

Các loại phương tiện khi lưu thông đến khu vực lễ hội phải chấp hành theo hướng dẫn của lực lượng điều tiết giao thông hoặc theo hướng dẫn của hệ thống biển báo giao thông trên đường.

Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Tân Sửu 2021 trải rộng trên tuyến phố đi bộ dài hơn 700m. Đường hoa năm nay sẽ có những đổi mới về bố cục cảnh quan so với các năm trước khi phân luồng giao thông rõ hơn, với lối đi hai bên tạo nên sự thuận tiện dành cho khách thưởng ngoạn. Sẽ có những đại cảnh tập trung thành một không gian trung tâm, tạo sự mới lạ và hiệu ứng hoàng tráng.

Đặc biệt, ngôn ngữ bao trùm trong thiết kế Đường hoa Nguyễn Huệ 2021 là thiết kế hữu cơ (organic design & architecture), chuyển tải thông điệp xanh, lối sống thân thiện với môi trường.

Ở đó, sự chuyển động, hòa quyện giữa nước, ánh sáng nghệ thuật trên nền công nghệ 4.0 được thể hiện xuyên suốt Đường hoa trong các đại cảnh, tiểu cảnh như An yên xuân về, Mừng Xuân mừng Đảng, Vòm lan rực rỡ, Hào khí Việt Nam, Bức tranh đồng dao, Vòm đoàn kết, hay đoạn trưng bày sản phẩm đặc trưng của khu nông nghiệp công nghệ cao…

Thiết kế hữu cơ là hình thức thiết kế thúc đẩy sự hài hòa giữa con người và tự nhiên, biến đổi từ hình thức thiết kế hình khối trở thành nghệ thuật điêu khắc tự nhiên thông qua việc áp dụng các đường cong và hình dạng tự do trong kiến trúc và tạo hình.

Thiết kế hữu cơ đóng vai trò như mạch dẫn kết nối các đại, tiểu cảnh trên Đường hoa thành một thể thống nhất đầy tính mỹ thuật, vững chãi nhưng không thô cứng. Đặc biệt, chuyển động cơ học cũng được sử dụng trên Đường hoa tạo nên hơi thở động của cuộc sống trong phân đoạn gia đình trâu tại cổng Đường hoa hay chuyển động đa chiều của hoa sen khổng lồ được tạo hình bằng mây tre.

Tích hợp những giá trị văn hóa cổ truyền vào ngôn ngữ thiết kế hiện đại, Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Tân Sửu 2021 hứa hẹn sẽ tiếp tục tạo nên một không gian trải nghiệm đáng nhớ đối với người dân thành phố và du khách trong những ngày xuân mới.

Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Tân Sửu sẽ mở cửa phục vụ nhu cầu du xuân, thưởng ngoạn của người dân thành phố và du khách từ 19g00 ngày 9/2 đến 21g00 ngày 15/2/2021 (tức từ 28 tháng Chạp Âm lịch đến mùng 4 Tết). Thời gian thi công sẽ diễn ra từ ngày 25/1 đến 16g00 ngày 9/2/2021 (tức từ ngày 13 đến 28 tháng Chạp năm Canh Tý).