Định vị Radio - Giải pháp nguồn thu cho lộ trình tự chủ

(VOH) - Đây là chủ đề của Hội nghị do Đài TNND TPHCM phối hợp với Đài phát thanh truyền hình Sóc Trăng tổ chức sáng 10/5.

Hội nghị với sự tham gia của 16 Đài phát thanh - truyền hình trên cả nước nhằm học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm thực hiện các sản phẩm phát thanh sao cho hiệu quả trong thời kỷ nguyên số, hướng đến thực hiện đề án tự chủ tài chính của các cơ quan truyền thông trên toàn quốc vào năm 2025.

Ông Lê Công Đồng - Giám đốc Đài TNND TPHCM phát biểu tại hội nghị. 

Ông Lê Công Đồng - Giám đốc Đài TNND TPHCM phát biểu tại hội nghị. 

Tính đến năm 2018,  Đài TNND TPHCM (VOH) đã tự chủ tài chính trên 50% từ các hoạt động liên kết và nội dung thực hiện. Để tiếp tục phát triển, tìm nguồn lực, tăng nguồn thu, tiến đến tự chủ tài chính trong thời gian tới, ông Lê Công Đồng – giám đốc Đài TNND TPHCM cho rằng phải từ nội lực, phải chuẩn mực và chất lượng cao nhất từ nội dung, khẳng định thương hiệu và từ đó mới thực hiện được con đường tăng nguồn thu.

"Năm nay, 208 cán bộ nhân viên phóng viên của Đài phải có 208 sáng kiến từ công việc cụ thể và chúng tôi đưa thành đề tài đăng ký hội thi sáng tạo luôn luôn kích thích để mọi người vận hành và không tự mãn để có cái mới . Phải làm được câu chuyện tìm nguồn lực đến", ông Lê Công Đồng cho biết thêm.

Ông Nguyễn Ngọc Tường - Phó trưởng ban chuyên trách Ban An toàn giao thông TPHCM chia sẻ tại hội nghị. 

Cho đến nay, đã có 18 đơn vị Đài phát thanh - truyền hình trong nước tham gia phối hợp thực hiện các chương trình hòa sóng của Đài TNND TPHCM. Tại Hội nghị, bà Lưu Thị Thanh Hà - Phó giám đốc Đài phát thanh truyền hình Hải Phòng nhận định cần phát triển và làm thế nào phát thanh có đóng góp trong thực hiện tự chủ.

"Chúng tôi hoàn toàn chủ động, mở rộng hợp tác, trong đó có VOH vì các chương trình tốt, thu hút đông đảo người nghe. Chúng tôi ngưỡng mộ trong điều kiện Đài PT-TH cả nước cạnh tranh báo mạng, nguồn thu sụt giảm nhưng hiện nay, VOH vẫn giữ nguồn thu tốt , giữ thương hiệu và cách làm riêng của mình”, bà Hà nói.

Ngày 11/5, nhân kỷ niệm 64 năm Ngày giải phóng Hải Phòng, Đài phát thanh truyền hình Hải Phòng sẽ chính thức lên sóng song song trực tiếp chương trình “Hòa Sóng” của Đài TNND TPHCM và ngày 15/5, chương trình phát thanh giao thông đô thị của Đài TNND TPHCM sẽ phát sóng thử nghiệm 4 tiếng từ 6 -10  giờ sáng trên Đài phát thanh truyền hình Hải Phòng.

Cảnh báo mưa dông diện rộng Trung bộ, Tây Nguyên và Nam bộ hôm nay - Cấp độ rủi ro thiên tai do lốc, sét, mưa đá: cấp 1-2.
Hà Nội: Nữ tài xế lùi xe bất cẩn gây tai nạn, một người tử vong - Do bất cẩn khi lùi xe, chiếc ôtô Camry do một nữ tài xế điều khiển đã tông trúng một xe Honda Lead khiến người trên xe máy bị thương nặng và tử vong sau đó không lâu.