Đoàn thanh niên Điện lực TPHCM tặng hệ thống điện năng lượng mặt trời cho 2 nhà thiếu nhi tại TPHCM

(VOH) - Sáng nay 19/7, Đoàn thanh niên Tổng Công ty Điện lực TPHCM đã khánh thành và trao tặng hệ thống điện năng lượng mặt trời cho Nhà thiếu nhi quận Thủ Đức và Nhà thiếu nhi Huyện Hóc Môn.

Đây là hoạt động cao điểm “Vì đàn em” trong chiến dịch Tình nguyện hè năm 2020.

Hệ thống năng lượng mặt trời tại Nhà thiếu nhi quận Thủ Đức gồm 8 tấm pin năng lượng mặt trời, Inverter, cầu dao điện hai chiều, cáp nối điện chuyên dụng, cáp nối đất, các phụ kiện… có công suất 3,2 kWp với kinh phí khoảng 65 triệu đồng.

Điện lực TPHCM

Bí thư Đoàn Thanh niên Tổng Công ty Điện lực TPHCM trao bảng tượng trưng công trình cho Nhà thiếu nhi quận Thủ Đức

Bà Đặng Mỹ Ly - Bí thư Đoàn thanh niên Tổng công ty Điện lực TPHCM cho biết: “Công trình này góp phần chăm lo cho các em thiếu nhi tại địa bàn của quận. Tiết giảm một phần chi phí có thể tổ chức các hoạt động, phòng trào, góp phần cùng cộng đồng chăm lo cho các em thiếu nhi trên địa bàn Thành phố”.

năng lượng mặt trời

Lãnh đạo 2 đơn vị khánh thành công trình điện năng lượng mặt trời tại Nhà thiếu nhi quận Thủ Đức

Đây là một trong những công trình thiết thực góp phần giảm thiểu nguồn điện năng tiêu thụ trong các hoạt động chăm lo cho các em thiếu nhi trên địa bàn quận Thủ Đức.

Với việc việc tiết kiệm chi phí từ việc sử dụng nguồn điện năng lượng mặt trời, Nhà thiếu nhi quận Thủ Đức có điều kiện tổ chức được nhiều các hoạt động giúp các em có môi trường vui chơi giải trí lành mạnh sau giờ học tập căng thẳng. Bên cạnh đó, công trình hệ thống điện năng lượng mặt trời cũng giúp các em thiếu nhi hiểu hơn về việc tiết kiệm nhiên liệu và sử dụng nguồn điện sạch giúp bảo vệ môi trường trong tương lai.

Phó Bí thư Quận Đoàn, Giám đốc Nhà thiếu nhi, Chủ tịch Hội đồng Đội quận Thủ Đức cho biết: “Hệ thống điện năng lượng mặt trời do Đoàn Tổng công ty Điện lực TPHCM và công ty Việt Long tài trợ cho Nhà thiếu nhi, để cùng góp phần cho Nhà thiếu nhi thực hiện nguồn điện cho các hoạt động của nhà thiếu nhi phục vụ cho người dân, phụ huynh và đặc biệt là  các lớp học năng khiếu và các chương trình diễn ra tại Nhà thiếu nhi trong thời gian tới”.

Trong sáng nay, Đoàn thanh niên Tổng Công ty Điện lực TPHCM cũng trao tặng 01 hệ thống điện mặt trời áp mái trị giá 65 triệu đồng cho Nhà thiếu nhi Huyện Hóc Môn. Đồng thời, tổ chức sửa chữa hệ thống điện và tặng quà cho 30 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn; cải tạo hệ thống lưới điện hạ thế, lắp mới các bộ đèn chiếu sáng dân lập tại 01 tuyến hẻm; thăm và tặng quà cho 06 mẹ Việt Nam anh hùng trên địa bàn huyện Hóc Môn và sửa chữa 01 căn nhà tình thương cho gia đình chính sách khó khăn với kinh phí đóng góp 05 triệu đồng.

Đoàn TN Điện lực TPHCM trao tặng hệ thống điện mặt trời áp mái cho Nhà thiếu nhi Quận Phú Nhuận - Sáng 12/7, Đoàn thanh niên Tổng công ty Điện lực TPHCM tổ chức đợt hoạt động cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện đẩy mạnh các hoạt động văn hóa và xây dựng văn minh đô thị.

Ngành Điện lực TPHCM: Phổ biến chính sách điện mặt trời mái nhà đến khách hàng - Tổng Công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh tổ chức Hội thảo phổ biến chính sách điện mặt trời áp mái và ký hợp đồng mua bán điện với khách hàng đã lắp đặt điện mặt trời mái nhà từ 1/7/2019 đến nay.