Đoàn viên, thanh niên thăm và tặng quà đến mẹ Việt Nam anh hùng tại huyện Củ Chi

(VOH) - Sáng ngày 21/2, Đoàn khối Dân-Chính-Đảng TPHCM và các đơn vị trong cụm Hành chính - Sự nghiệp Thành Đoàn đi thăm và tặng quà đến 3 mẹ Việt Nam anh hùng tại huyện Củ Chi.

Sáng ngày 21/2, Đoàn khối Dân-Chính-Đảng TPHCM và các đơn vị trong cụm Hành chính-Sự nghiệp Thành Đoàn đi thăm và tặng quà cho 3 mẹ Việt Nam anh hùng tại huyện Củ Chi, TPHCM. Đây là hoạt động thường kỳ hàng tháng nhằm tri ân, thể hiện tinh thần đền ơn đáp nghĩa của đoàn viên thanh niên trong cụm đối với các mẹ Việt Nam anh hùng trên địa bàn huyện Củ Chi. 

Anh Phạm Văn Linh, Bí thư đoàn khối Dân-Chính-Đảng TPHCM thăm hỏi, chúc mừng mẹ Việt Nam anh hùng Đặng Thị Thu, 93 tuổi ở xã Nhuận Đức, huyện Củ Chi.

Theo đúng lịch hẹn là 6h30 các đoàn viên sẽ tập trung để đi thăm các mẹ nhưng mới 6 giờ hơn các bạn đã có mặt và rất hớn hở để được đến thăm các mẹ.

Bạn Huỳnh Thị Cẩm Giang, đoàn viên Đài truyền hình TPHCM chia sẻ cảm xúc khi lần đầu tiên được đến thăm các mẹ: “Khi đến nơi em thật sự rất xúc động, các mẹ rất dễ thương, hòa đồng. Có mẹ 94 tuổi như mẹ Thu rất minh mẫn và vui tính. Thật sự tham gia chuyến đi lần này đem lại cho em rất nhiều cảm xúc. Em cảm thấy rất yêu thương các mẹ, cảm ơn các mẹ vì đã có những người chồng, người con hy sinh vì sự nghiệp giải phóng của đất nước. Là một người trẻ em cảm thấy rất vinh hạnh và yêu thương các mẹ. hy vọng các mẹ sẽ sống vui, sống khỏe, sống lâu hơn nữa.”

Đoàn viên thanh niên cụm Hành chính-Sự nghiệp Thành đoàn ngồi vây quần trò chuyện và nghe mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Phơi, 93 tuổi ngụ xã An Nhơn Tây, huyện Củ Chi kể chuyện kháng chiến.

Đoàn đã đi thăm và tặng quà cho mẹ Đặng Thị Thu, 93 tuổi ở xã Nhuận Đức, thăm và tặng quà cho mẹ Nguyễn Thị Phơi, 93 tuổi và mẹ Bùi Thị Kim, 101 tuổi cùng ngụ xã An Nhơn Tây, huyện Củ Chi.

Khi được các bạn đoàn viên đến thăm, các mẹ rất vui mừng và hạnh phúc. Mẹ Đặng Thị Thu, 93 tuổi xúc động: “Giờ già yếu rồi, má thấy tụi con là má hết bệnh. Tháng nào cũng thấy tụi con, lâu lâu tụi con không lên là má bệnh. Má dặn tụi con ráng cố gắng hy sinh, nối gót theo mấy anh chị trước, làm nhiều điều tốt đẹp cho xã hội.”

Hoạt động đền ơn đáp nghĩa này được đoàn khối Dân-Chính-Đảng cùng cụm Hành chính-Sự nghiệp thực hiện hàng tháng. Mỗi tháng các đoàn thay phiên nhau đến thăm và tặng quà cho các mẹ 1 lần, mỗi phần quà gồm tiền mặt 2 triệu đồng và 1 phần quà trị giá 500 ngàn đồng.

Anh Phạm Văn Linh, Bí thư đoàn khối Dân-Chính-Đảng chia sẻ: “Đây là dịp nhằm tuyên truyền, giáo dục truyền thống cho các bạn đoàn viên, thanh niên thông qua đó tri ân các mẹ Việt Nam anh hùng, những người đã hy sinh xương máu và hy sinh người thương yêu nhất của mình cho công cuộc giải phóng đất nước. Thông qua việc này, Đoàn khối cũng như các đơn vị cụm Hành chính -Sự nghiệp rất mong các bạn trẻ từ việc đi thăm các mẹ như vậy sẽ truyền lửa, tạo động lực cho bản thân có sự nỗ lực vươn lên để thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn, vun đắp tình yêu quê hương, đất nước và nỗ lực cùng xây dựng đất nước mình ngày càng đàng hoàng hơn, to đẹp hơn, giống như Bác Hồ đang mong đợi.”