TPHCM sử dụng công nghệ Nhật phục hồi đường cống thoát nước

(VOH) - Đại sứ Nhật Bản Umeda Kunio bày tỏ ấn tượng khi Việt Nam xử lý kịp thời hiệu quả dịch Covid-19 và cám ơn lãnh đạo TPHCM đã quan tâm đến các doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư tại TPHCM.

Sáng ngày 21/2, Chủ tịch UBNDTP Nguyễn Thành Phong và ông Umeda Kunio, Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam chứng kiến lễ ký kết các thỏa thuận hợp tác viện trợ không hoàn lại giữa TPHCM và Nhật Bản về dự án cải tạo phục hồi đường cống thoát nước cũ xuống cấp bằng công nghệ không đào hở và tăng cường năng lực quản lý đường sắt đô thị tại TPHCM.

Chủ tịch UBNDTP Nguyễn Thành Phong và ông Umeda Kunio, Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam chứng kiến lễ ký kết các thỏa thuận về dự án cải tạo phục hồi đường cống thoát nước cũ xuống cấp bằng công nghệ không đào hở

Đánh giá cao việc ký kết 2 thỏa thuận hợp tác, Chủ tịch UBND Nguyễn Thành Phong tin tưởng công nghệ không đào hở của Nhật Bản sẽ giúp cải tạo các đường cống thoát nước cũ, xuống cấp ở khu vực trung tâm Thành phố, không làm ảnh hưởng đến môi trường và đời sống người dân trong quá trình thi công. Ông Phong tin tưởng thành công của dự án sẽ là minh chứng cho tính ưu việt của công nghệ không đào hở của Nhật Bản được ứng dụng tại Việt Nam.

Về dự án tuyến metro số 1, trong năm 2020, TPHCM sẽ tăng tốc xây dựng để chuẩn bị cho việc đưa vào vận hành cuối năm 2021. Để tiến độ của dự án được đẩy nhanh, ông Nguyễn Thành Phong đề nghị phía Nhật Bản quan tâm thúc đẩy việc ký kết hiệp định vay vốn cuối cùng cho dự án và thường xuyên theo dõi, đôn đốc nhà thầu tập trung nguồn lực cho thi công, bảo đảm an toàn, tiến độ và chất lượng của công trình.

Chủ tịch UBNDTP Nguyễn Thành Phong và ông Umeda Kunio, Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam chứng kiến lễ ký kết hợp tác hữu nghị về tăng cường năng lực quản lý đường sắt đô thị tại TPHCM.

Đại sứ Nhật Bản Umeda Kunio bày tỏ ấn tượng khi Việt Nam xử lý kịp thời hiệu quả dịch Covid-19.. Ông cám ơn lãnh đạo Thành phố đã quan tâm đến các doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư tại TPHCM. Về dự án vay vốn tiếp theo của tuyến metro và dự án hỗ trợ môi trường nước, Nhật Bản sẵn sàng hỗ trợ, hợp tác và hy vọng việc ký kết các dự án hợp tác sẽ đóng góp cho sự phát triển mạnh mẽ của TPHCM.