Đoàn viên thanh niên thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sĩ

(VOH) - Ban Thường vụ Thành Đoàn TPHCM tổ chức chương trình Thắp nến tri ân ở Nghĩa trang Liệt sĩ TPHCM tại phường Long Bình, Quận 9.

Nhân kỷ niệm 45 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2020), Ban Thường vụ Thành Đoàn Thành phố tổ chức chương trình Thắp nến tri ân ở Nghĩa trang Liệt sĩ TPHCM tại phường Long Bình, Quận 9.

Tham dự còn có đồng chí Võ Thị Dung – Phó Bí thư Thành ủy, lãnh đạo các sở ban ngành thành phố và các bạn đoàn viên, thanh niên.

nghĩa trang liệt sĩ

Chị Phan Thị Thanh Phương - Phó Bí thư Thường trực Thành Đoàn cùng đoàn viên thanh niên thắp hương các anh hùng liệt sĩ.

"Cách tốt nhất để thể hiện lòng biết ơn, sự tự hào là tiếp nối truyền thống của cha anh, nguyện đi theo mục tiêu lý tưởng cách mạng cao cả của Đảng, Bác Hồ, tích cực học tập rèn luyện, lao động, sản xuất, xung kích tình nguyện và thực hiện các nhiệm vụ chính trị tại cơ quan, đơn vị, sẵn sàng nhận nhiệm vụ khó", thay mặt tuổi trẻ thành phố, anh Trần Duy Quân – Uỷ viên Ban Thư ký Hội sinh viên Việt Nam Thành phố phát biểu.

Anh Quân chia sẻ: “Tuổi trẻ thành phố hôm nay quyết tâm xung kích, sáng tạo trên tất cả các lĩnh vực, cùng thành phố vượt qua những khó khăn, tiến tới chào mừng 45 năm ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước, đợt hoạt động 200 ngày thi đua chào mừng đại hội Đảng các cấp, tiến tới chào mừng Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ 11 và Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ 13.

Trong giờ phút trang trọng và thiêng liêng này, với lòng biết ơn vô hạn, tuổi trẻ TPHCM xin đời đời khắc ghi công ơn của các anh hùng liệt sĩ, ghi nhớ công lao của những người đã hy sinh cống hiến cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc”.

Chị Trần Ngọc Đoan Trang - Bí thư Quận đoàn Quận 9 cho hay, tuổi trẻ của chúng tôi hôm nay và các bạn đoàn viên, thanh niên của thành phố luôn mang trong mình một niềm tự hào to lớn. Với tuổi trẻ của chúng tôi ngày 30/4 là ngày tự hào, ngày Tết của thống nhất và là ngày để tuổi trẻ tri ân đối với công lao to lớn của Bác Hồ vĩ đại, của Đảng cộng sản Việt Nam và đối với sự hy sinh, cống hiến của các thế hệ đi trước, sự hy sinh to lớn của các mẹ Việt Nam anh hùng, của các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh tuổi thanh xuân và cả cuộc đời của mình, để cống hiến cho sự nghiệp giải phóng dân tộc và thống nhất đất nước.

nghĩa trang liệt sĩ

Thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sĩ 

“Càng tự hào về truyền thống lịch sử của dân tộc thì tuổi trẻ chúng tôi càng thấy được ý thức về trách nhiệm của bản thân mình, đối với việc giữ gìn và phát huy các truyền thống và thành quả cách mạng vĩ đại của dân tộc. Tôi và các bạn đoàn viên thanh niên của thành phố xin hứa sẽ tích cực để tuyên truyền giáo dục cho các bạn đoàn viên, thanh niên và thanh thiếu nhi của thành phố hiểu rõ hơn về truyền thống của dân tộc, về truyền thống vẻ vang của Đảng cộng sản Việt Nam, và ra sức học tập, cống hiến, rèn luyện để góp phần xây dựng thành phố ngày càng văn minh, hiện đại, nghĩa tình”, chị Trang trải lòng.

Cùng với Nghĩa trang Liệt sỹ Thành phố, tuổi trẻ thành phố cũng thành kính dâng những nén nhang, ngọn nến tri ân lên mộ phần những người đã ngã xuống vì nền độc lập, tự do của dân tộc tại các nghĩa trang khác trên địa bàn thành phố, gồm Nghĩa trang Liệt sỹ An Nhơn Tây - huyện Củ Chi, Nghĩa trang Liệt sỹ huyện Nhà Bè - Quận 7, Nghĩa trang Liệt sỹ huyện Bình Chánh, Nghĩa trang Liệt sỹ Quận Thủ Đức, Nghĩa trang Liệt sỹ xã Tân Xuân huyện Hóc Môn, Nghĩa trang Liệt sỹ Rừng Sác huyện Cần Giờ.

Ông Phan Trường Sơn giữ chức vụ Phó Giám đốc Sở Quy hoạch Kiến trúc - Ông Phan Trường Sơn - Trưởng Phòng Phát triển Nhà ở  & Thị trường Bất động sản vừa được bổ nhiệm chức vụ Phó Giám đốc Sở Quy hoạch Kiến trúc TPHCM.

Ký kết thỏa ước lao động tại doanh nghiệp chưa có tổ chức Công đoàn - Sáng 29/4, ông Cao Hồng Hà, Chủ tịch Liên đoàn Lao động quận Bình Thạnh, đại diện cho tập thể người lao động Công ty Cổ Phần Xăng Dầu KK Oil, ký Thoả ước lao động tập thể với Giám đốc ...