Doanh nghiệp thông tin lương, thưởng tết 2023 cho người lao động

(VOH) - Doanh nghiệp thông tin cho người lao động trước ngày 25/12 về tiền lương, thưởng dịp Tết dương lịch và Tết Nguyên đán năm 2023, các khoản trợ cấp, hỗ trợ cho người lao động...

Công văn Sở LĐTBXH TPHCM cũng đề nghị các doanh nghiệp bảo đảm thanh toán đầy đủ, đúng thời hạn theo kế hoạch; không để xảy ra tình trạng nợ lương, thưởng.

Doanh nghiệp thông tin lương, thưởng tết 2023 cho người lao động 1
Ảnh minh họa: SGGPO

Trường hợp doanh nghiệp gặp khó khăn, cần trao đổi với tổ chức đại diện của người lao động tại cơ sở và báo cáo cho Phòng LĐTBXH, Liên đoàn Lao động TP. Thủ Đức và các quận, huyện, Ban Quản lý các khu chế xuất và công nghiệp, Ban Quản lý Khu công nghệ cao TPHCM để phối hợp, có kế hoạch thưởng Tết và hỗ trợ người lao động.

Năm nay TP dành kinh phí khoảng 140 tỷ đồng chăm lo Tết, hỗ trợ người lao động (với 10 chương trình hoạt động chăm lo Tết), trong đó kinh phí từ công đoàn các cấp, các doanh nghiệp khoảng 110 tỷ đồng, công đoàn cấp trên và thành phố chăm lo khoảng 25 tỷ đồng.

Các hoạt động khác như hỗ trợ vé cho hàng chục ngàn người lao động khó khăn về quê đón Tết; tổ chức các Phiên chợ nghĩa tình cho người lao động mua sắm dịp Tết với giá ưu đãi; họp mặt, tặng quà cho đoàn viên nghiệp đoàn có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức họp mặt công nhân không về quê đón Tết ...

Đến thời điểm này, thành phố ghi nhận khoảng 2.600 người bị cắt giảm công việc. Nhiều người lao động bị ảnh hưởng, giảm thu nhập nên tình hình lương thưởng Tết năm nay dự kiến sẽ có nhiều khó khăn.