Doanh nghiệp Thụy Điển tăng cường đầu tư tại TPHCM

(VOH) - Trưa 24/4, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong có buổi tiếp và làm việc với Đoàn doanh nghiệp Thụy Điển.

Đoàn do ông Jan Stjernstrom Chủ tịch Phòng Thương mại Thụy Điển tại Singapore dẫn đầu, đến tìm hiểu cơ hội hợp tác và mở rộng đầu tư tại thành phố. Cùng tham gia Đoàn có ông Pereric Hogberg - Đại sứ Thụy Điển tại Việt Nam và Đại sứ Thụy Điển tại Singapore Hakan Jevrell.

Doanh nghiệp Thụy Điển tăng cường đầu tư tại TPHCM

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong tặng quà lưu niệm cho Đoàn doanh nghiệp Thụy Điển.

Tại buổi tiếp, ông Nguyễn Thành Phong đánh giá cao sự chủ động, tích cực của doanh nghiệp Thụy Điển trong việc tăng cường hợp tác với TP, đặc biệt trong lĩnh vực công nghệ cao.

Chia sẻ thông tin với đoàn về những dự án đang triển khai, Chủ tịch Nguyễn Thành Phong mong muốn các doanh nghiệp Thụy Điển quan tâm đầu tư hợp tác triển khai các tuyến Metro, hỗ trợ đào tạo nâng cao năng lực cán bộ y tế,  xây dựng đô thị thông minh, xử lý rác thải.

Ông Jan Stjernstrom cho biết, Phòng Thương mại Thụy Điển tại Singapore, có 300 công ty Thụy Điển tại Singapore, nhiều công ty đã hợp tác với Việt Nam, trong đó có TPHCM.

Mục tiêu chính của Đoàn doanh nghiệp Thụy Điển trong chuyến làm việc lần này là mở rộng giao lưu doanh nghiệp thương mại giữa Thụy Điển và TPHCM, tập trung vào lĩnh vực giao thông vận tải biển, giao thông, hạ tầng sân bay, xử lý rác thải.