Đón 35 tình nguyện viên tôn giáo từ tâm dịch trở về

(VOH) - Sự cống hiến, trách nhiệm và dấn thân của các tình nguyện viên tôn giáo đã đồng hành cùng với ngành y tế, chăm sóc bệnh nhân góp phần kéo giảm dịch bệnh.

Chiều 15/10, Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM phối hợp với Ban Dân vận Thành ủy, Ban Tôn giáo Thành phố tổ chức đón 35 tình nguyện viên Thiên chúa giáo hoàn thành tham gia hỗ trợ lực lượng tuyến đầu tại Bệnh viện dã chiến số 16, Quận 7, TPHCM.

Tại buổi lễ, bà Phan Kiều Thanh Hương, Phó Chủ tịch Ủy ban Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố ghi nhận và trân trọng cảm ơn sự tham gia hỗ trợ của các tình nguyện viên tôn giáo trong thời gian hai tháng qua.

Sự cống hiến, trách nhiệm và dấn thân của các tình nguyện viên tôn giáo đã đồng hành cùng với ngành y tế, chăm sóc bệnh nhân góp phần kéo giảm dịch bệnh. Đây cũng là sự mong chờ của các bệnh nhân và biết ơn của các gia đình khi không có người thân bên cạnh. Mỗi vị có một công việc riêng nhưng luôn lan tỏa tình yêu thương và mong muốn sớm khống chế được dịch bệnh để đưa Thành phố trở lại trạng thái bình thường mới, thành phố năng động và nghĩa tình.

“Các vị là những linh mục, tu sĩ nhưng đã trở thành người nhà bệnh nhân. Là một nhân viên phục vụ trong môi trường cần sự hy sinh. Có những tình nguyện viên cũng trở thành bệnh nhân và khi đó chúng ta vẫn tâm huyết làm những công việc hết sức âm thầm trong công tác tình nguyện, trọn vẹn với vai trò của mình, thực hiện lời kiên định và dấu chân của chúng ta sẽ là những hành trình yêu thương. Từ dấu chân đó chúng ta sẽ để lại mong muốn một ngày tốt đẹp cho hôm nay và mai sau”, bà Phan Kiều Thanh Hương nói.

Đón 35 tình nguyện viên tôn giáo từ tâm dịch trở về
35 tình nguyện viên tôn giáo hoàn thành nhiệm vụ trở về. 

Dịp này, Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố trao giấy khen biểu dương và một số phần quà cho 35 tình nguyện viên hoàn thành nhiệm vụ hỗ trợ lực lượng tuyến đầu lần này.

Tính đến nay, đã có 05 đợt tình nguyện viên các tôn giáo hoàn thành nhiệm vụ trở về cơ sở tôn giáo với 396 tình nguyện viên.