Nhiều hoạt động trao vốn để người lao động vươn lên thoát nghèo

(VOH) - Dịch Covid-19 đã tác động mạnh mẽ đến việc làm, sinh kế khiến nhiều người rơi vào tình cảnh khó khăn.

Trước thực trạng đó, Hội Liên hiệp Phụ nữ TPHCM nhanh chóng tổ chức trao vốn hỗ trợ từ nguồn Quỹ Hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế (CWED) nhằm giúp chị em hội viên chuẩn bị hàng hóa cho việc kinh doanh trở lại và phục hồi sản xuất dịp cuối năm.

Chương trình nhanh chóng tổ chức trao vốn hỗ trợ cho 91 chị em là hội viên phụ nữ xã An Nhơn Tây  huyện Củ Chi. Vì đây là địa phương kiểm soát được dịch bệnh sớm hơn so với các quận, huyện khác.

Tổng số vốn giải ngân lần này lên đến gần 2,7 tỷ đồng. Mỗi thành viên được vay từ 10-50 triệu đồng để đầu tư phát triển chăn nuôi, trồng trọt và chuẩn bị hàng hóa cho việc kinh doanh trở lại.

Nhiều hoạt động trao vốn để người lao động vươn lên thoát nghèo 1
Hội Liên hiệp Phụ nữ TPHCM tổ chức trao vốn hỗ trợ từ nguồn Quỹ Hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế đến chị em phụ nữ gặp khó khăn do Covid-19. 

Trong năm 2021, Quỹ CWED phát vay trực tiếp tổng số hơn 116 tỷ đồng cho hơn 4.100 thành viên. Trong thời gian giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, nhằm chia sẻ khó khăn và động viên tinh thần cho chị em vay vốn, CWED đã ngưng thu hồi vốn, không thu lãi từ ngày 9/7-30/9 với tổng số tiền hơn 3 tỷ đồng.

Ra mắt ứng dụng vay vốn dành cho công nhân lao động nghèo có thu nhập thấp

Ngày 15/10, Tổ chức tài chính vi mô CEP chính thức ra mắt ứng dụng di động dành cho khách hàng là công nhân lao động nghèo có thu nhập thấp với tên gọi “App - CEP đồng hành vượt khó”.

Việc này nhằm đáp ứng kịp thời nhu cầu tiếp cận, sử dụng sản phẩm dịch vụ tài chính ngày càng đa dạng của khách hàng. Đây cũng là sản phẩm trong chuỗi các hoạt động đánh dấu cột mốc kỷ niệm 30 năm ngày thành lập CEP (2/11/1991 – 2/11/2021).

Thông qua ứng dụng, khách hàng có thể tiếp cận nhanh chóng các sản phẩm tín dụng, tiết kiệm với các tính năng và tiện ích nổi bật như: đăng ký vay vốn, đăng ký rút tiết kiệm, chủ động theo dõi khoản vay, tra cứu số dư. Đồng thời cập nhật kịp thời các chính sách hỗ trợ, chương trình phát triển cộng đồng: chương trình giáo dục tài chính, giới thiệu việc làm, chương trình học bổng..

Nhiều hoạt động trao vốn để người lao động vươn lên thoát nghèo 2
“CEP đồng hành vượt khó” là ứng dụng di động dành cho khách hàng là công nhân lao động nghèo có thu nhập thấp.  

Ứng dụng "CEP đồng hành vượt khó" giúp kết nối trực tiếp với khách hàng nghèo, tất cả giao dịch không dùng tiền mặt trực tiếp với CEP qua tài khoản thanh toán trực tiếp.

Bên cạnh đó là chức năng giáo dục tài chính, tác hại và chống tín dụng đen, kết nối giới thiệu việc làm cho người lao động đang bị mất việc, đặc biệt trong bối cảnh hiện nay, dịch bệnh Covid-19 tác động nặng nề đến đời sống, thu nhập, việc làm của người lao động nghèo.