Đong đầy yêu thương với đêm nhạc 'Nối vòng tay lớn – Đất nước đồng lòng vượt qua đại dịch Covid-19'

(VOH) - Chương trình “Nối vòng tay lớn – Đất nước đồng lòng vượt qua đại dịch Covid-19” diễn ra 20 giờ ngày 26/7/2021.

Chương trình do Sở Văn hóa và Thể thao TPHCM, Hội Khoa học và Chuyên gia Việt Nam Toàn cầu (AVSE Global) cùng Quỹ Trịnh Công Sơn phối hợp tổ chức, diễn ra tại Nhà hát TPHCM và được truyền hình trực tiếp trên sóng của Đài Truyền hình TPHCM, Đài Truyền hình VN và được truyền thanh trực tiếp trên kênh FM99.9Mhz - Đài Tiếng nói nhân dân TPHCM (VOH).

Chương trình giao lưu nghệ thuật đặc biệt với chủ đề "Nối vòng tay lớn – Đồng lòng vượt qua đại dịch Covid-19" được tổ chức dưới hình thức trực tuyến nhằm kết nối trái tim, động viên tinh thần "tương thân tương ái", tôn vinh nỗ lực và sự hy sinh của các lực lượng tuyến đầu chống dịch. 

Thông qua chương trình, Ban tổ chức mong muốn kêu gọi các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp cùng ủng hộ để mua trang thiết bị y tế, vaccine, thuốc điều trị Covid-19 để đóng góp hiệu quả vào quỹ phòng, chống dịch Covid do Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM quản lý.

Phạm Minh Chính
Đồng chí Phạm Minh Chính - Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ, Trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid – 19. Ảnh chụp màn hình. 

Mở đầu của chương trình, đồng chí Phạm Minh Chính - Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ, Trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid – 19 đánh giá cao ý nghĩa của chương trình: "Tôi đánh giá cao sáng kiến, nỗ lực của Tổ chức Khoa học và chuyên gia Việt Nam toàn cầu, Quỹ Trịnh Công Sơn và UBND TPHCM đã tổ chức đêm nhạc trực tuyến "Nối vòng tay lớn: Đất nước đồng lòng, vượt qua đại dịch COVID-19.

Vượt qua ý nghĩa của một đêm nhạc, tinh thần đại đoàn kết toàn dân tộc Việt Nam tiếp tục được tỏa sáng. Dù ở nơi đâu trên trái đất này, dù mỗi người một hoàn cảnh, một cách nhìn, cách tiếp cận, nhưng mọi trái tim người Việt Nam mang dòng máu con Lạc cháu Hồng đều luôn hướng về nguồn cội, hướng về Tổ quốc thân yêu...". 

Diễn ra trong hơn 2 giờ đồng hồ, chương trình giao lưu nghệ thuật trực tuyến “Nối vòng tay lớn” được kết cấu thành thành 3 chủ đề nhỏ gồm: Quê hương trong trái tim tôi, Niềm tin chiến thắng và Cảm ơn tình yêu.

Chủ đề đầu tiên “Quê hương trong trái tim tôi” là những ca khúc về Sài Gòn – TPHCM thật gần mà cũng thật xa trong đại dịch như Sài Gòn tôi sẽ, Sài Gòn chưa xa đã nhớ, Chiều trên quê hương tôi, Đêm thành phố đầy sao,…

Chủ đề “Niềm tin chiến thắng” mang đến những giai điệu, video clip, lời chia sẻ xúc động của các y bác sĩ, doanh nhân, văn nghệ sĩ, thể hiện sự chung tay của các nghệ sĩ, những tổ chức và cá nhân thông qua nhiều hình thứ, với những hành động thiết thực cùng một niềm tin to lớn TPHCM và cả nước sẽ kiểm soát được dịch bệnh.

Điểm nhấn nghệ thuật của chương trình là sự góp mặt của đông đảo nghệ sĩ nổi tiếng đang ở nhiều vùng miền của đất nước cùng hòa giọng: NSND Tạ Minh Tâm, NSND Thanh Ngân, NSƯT Thanh Lam, NSƯT Vân Khánh, NSƯT Lê Tứ , Cẩm Vân – Khắc Triệu,  Hồng Nhung, Đức Tuấn, Tùng Dương, Thanh Bùi, Hà Lê, Lân Nhã, Mỹ Anh, TLinh,  Hoàng Quyên, Kyo York, các nghệ sĩ thuộc Nhà hát Ca múa nhạc dân tộc Bông sen, Nhà hát cải lương Trần Hữu Trang, Nhà hát Giao hưởng - Nhạc - Vũ kịch TPHCM.
 

Đong đầy yêu thương với đêm nhạc “Nối vòng tay lớn – Đất nước đồng lòng vượt qua đại dịch Covid-19
Đông đảo nghệ sỹ tham gia chương trình. Ảnh chụp màn hình. 

Chương trình giao lưu nghệ thuật “Nối vòng tay lớn” cùng với thông điệp “Đất nước đồng lòng vượt qua đại dịch Covid-19” đã thực sự lan tỏa và đã nhận được sự đóng góp rất lớn từ các đơn vị, các tổ chức với tổng số tiền công bố trước khi đêm diễn kết thúc là 102 tỷ 580 triệu đồng.

Chương trình khép lại với ca khúc “Nối vòng tay lớn” trong chủ đề “Cám ơn tình yêu”, là sự tri ân đối với tất cả mọi đóng góp dù là công sức, vật chất hay tinh thần. Đây cũng là lời cám ơn một tình yêu lớn, một tình yêu được tạo nên bởi trái tim của tất cả mọi người hướng đến TPHCM nói riêng và cả đất nước Việt Nam nói chung.