Tặng máy tính bảng cho 'Cô bé chim cánh cụt' ; Phát động chương trình “Sổ tiết kiệm cho em”

(VOH) - Dịch Covid-19 lần thứ 4 tại TPHCM, Bình Dương, Đồng Nai…tác động rất lớn đến đời sống người dân, khiến nhiều gia đình rơi vào hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Hơn 1.500 học sinh đã không may bị mồ côi do đại dịch (trong đó có nhiều học sinh mồ côi cả cha lẫn mẹ) đang rất cần sự chung tay của các ngành, các cấp và địa phương để tiếp tục ổn định cuộc sống, vững bước trên con đường học tập.

Trước hậu quả nặng nề của dịch bệnh Covid-19, sáng 27/9, Đoàn Thanh niên cơ quan Tổng cục Hải quan phát động đoàn viên thanh niên ngành hải quan quyên góp ủng hộ chương trình “Sổ tiết kiệm cho em”, ủng hộ các em thiếu niên, nhi đồng bị mồ côi do dịch Covid-19.

Tặng máy tính bảng cho
Hoạt động quyên góp từ Hải quan TPHCM. 

Số tiền quyên góp được sẽ chuyển thành các sổ tiết kiệm từ 10 đến 20 triệu đồng/sổ, để trao tặng các em thiếu niên, nhi đồng mồ côi do dịch Covid-19 tại Thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai… phục vụ việc học tập, chăm sóc sức khỏe, đặc biệt là các em mồ côi cả cha, mẹ.

Chương trình lần này cũng thể hiện sự chung tay và ý thức trách nhiệm của thanh niên hải quan đối với công tác hỗ trợ, khắc phục sau đại dịch Covid 19, sẻ chia khó khăn với các em thiếu niên, nhi đồng có hoàn cảnh đặc biệt; góp phần cùng hệ thống chính trị, xã hội giúp đỡ, động viên các em vượt qua giai đoạn mất mát, khó khăn, tiếp tục đến trường. 

Cô bé “Chim  cánh cụt” được tặng máy tính bảng để học online

Sáng 27/9, cô bé có biệt danh “ Chim cánh cụt” Nguyễn Hoài Thương, học sinh lớp 8 trường THCS Thị Trấn 2, huyện Củ Chi rất vui mừng khi được Trung tâm công tác xã hội công đoàn TP và Công ty TNHH Công Nghệ Di Động Việt đến tận nhà trao tặng 1 chiếc máy tính bảng.

Theo ông Nguyễn Mai Huy - Phó giám đốc Trung tâm công tác xã hội công đoàn TP, Hoài Thương rất khó có thể sử dụng bàn phím của máy tính để bàn hay laptop.

Với chiếc máy tính bảng được trao tặng này, Hoài Thương đã có thể dùng phần còn lại của cánh tay, lướt nhẹ nhàng trên màn hình, đăng nhập vào đường link học trực tuyến một cách dễ dàng, giúp em có thêm động lực duy trì việc học tập trong năm học mới này.

Tặng máy tính bảng cho
Nguyễn Hoài Thương nhận máy tính bảng để học online.  

Hoài Thương sinh ra đã không có  tay, không có chân vì bị di chứng chất độc màu da cam. Dù vậy, bản thân em rất cố gắng trong học tập, không hề mặc cảm, tự ti. 

Ngoài việc học, em còn tự làm tất cả những việc của bản thân như vệ sinh, chải tóc, phụ giúp mẹ quét nhà, nấu cơm, xếp quần áo. Em có ước mơ sau này lớn lên sẽ làm bác sĩ để chữa bệnh cho người nghèo.

Cũng trong ngày 27/9, đoàn cũng đã trao tặng 100 phần quà cho gia đình công nhân lao động bị thất nghiệp do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 tại ấp Trung Lân, Xã Bà điểm, Huyện Hóc Môn và phường Hiệp Thành, quận 12. Mỗi phần quà gồm nhu yếu phẩm thiết yếu như gạo, mì gói, nước tương, sữa tươi, trứng gà và 5kg rau củ. Tổng trị giá các phần quà gần 50 triệu đồng.