Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM thăm hỏi người cao tuổi huyện Bình Chánh

(VOH) - Chủ tịch UBMTTQVN TPHCM Tô Thị Bích Châu đã đến thăm hỏi tình hình sức khỏe, đời sống và chúc người cao tuổi sống lâu, sống khỏe.

Chiều 27/9, nhân kỷ niệm Ngày Quốc tế Người cao tuổi (1/10), bà Tô Thị Bích Châu, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Hồ Chí Minh đã đến thăm người cao tuổi tại xã Tân Quý Tây, huyện Bình Chánh, có hoàn cảnh khó khăn do Covid -19. 

Tại các gia đình, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Tô Thị Bích Châu thăm hỏi tình hình sức khỏe, đời sống và chúc người cao tuổi sống lâu, sống khỏe, là chỗ dựa tinh thần và là tấm gương cho con cháu học tập noi theo.

Đồng thời khẳng định người cao tuổi luôn có vai trò quan trọng trong đời sống xã hội. Những năm qua, Thành phố luôn quan tâm, làm tốt công tác chăm lo người cao tuổi trên địa bàn, tạo điều kiện thuận lợi để người cao tuổi tiếp cận thông tin, sống vui, sống khỏe, phát huy trí tuệ, kinh nghiệm sống và lao động cho gia đình và xã hội.

Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM thăm hỏi người cao tuổi huyện Bình Chánh 1
Bà Tô Thị Bích Châu thăm hỏi và động viên người cao tuổi tại xã Tân Quý Tây, huyện Bình Chánh.

Cùng ngày, bà Tô Thị Bích Châu, Giám đốc Trung tâm An sinh Thành phố có buổi làm việc với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam - Trung tâm An sinh huyện Bình Chánh về công tác tiếp nhận và phân phối các túi an sinh, nhằm hỗ trợ các hộ dân trên địa bàn bị ảnh hưởng trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Chính phủ.

Từ ngày 15/8/2021 đến nay, Trung tâm An sinh huyện Bình Chánh đã tiếp nhận các loại hàng hóa nhu yếu phẩm, nông sản và các thiết bị y tế bảo hộ... trị giá hơn 79 tỷ đồng và phân phối đến các bếp ăn từ thiện, các xã, thị trấn để chăm lo cho người dân bị ảnh hưởng dịch Covid-19 hơn 72,5 tỷ đồng.

Trung tâm An sinh huyện cũng đã đẩy mạnh thực hiện các mô hình, giải pháp trong đó có mô hình “Bình Chánh chung tay, giúp nhau vượt khó” nhằm phát động với phương thức “2 hộ có điều kiện chăm lo 1 hộ khó khăn”, “lấy sức dân chăm lo cho dân”, đến nay đã chăm lo 14.847 hộ với số tiền hơn 7 tỷ đồng; mô hình “Trao gửi yêu thương” chăm lo 141 trẻ em bị mồ côi do dịch bệnh Covid-19 với kinh phí thực hiện là 282 triệu được trích từ nguồn vận động cán bộ, công viên chức trên địa bàn huyện.

Dịp này, bà Tô Thị Bích Châu đã thăm hỏi, động viên lực lượng cán bộ Mặt trận huyện và tình nguyện viên làm công tác chống dịch và hỗ trợ người dân gặp khó khăn cũng như hỗ trợ các lực lượng phòng, chống dịch.