VOH đoạt giải Đặc biệt: “Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố vì hạnh phúc của Nhân dân”

(VOH) - Chiều 20/12, UBMTTQVN TPHCM tổ chức trao giải báo chí “Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố vì hạnh phúc của Nhân dân” cho 35 tác phẩm.

Trong đó, tọa đàm "Đồng hành cùng bầu cử" của Đài Tiếng nói nhân dân TP HCM đạt giải Đặc biệt. 

Chủ tịch Ủy ban Mặt Trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM Tô Thị Bích Châu trao giải Đặc biệt cho tác giả Nguyễn Thị Phương Dung
Chủ tịch Ủy ban Mặt Trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM Tô Thị Bích Châu trao giải Đặc biệt cho tác giả Nguyễn Thị Phương Dung.

Chương trình "Tổ quốc cần, cả nước chung tay" của nhóm tác giả Tô Đình Tuân, Bùi Thanh Liêm, Nguyễn Thị Tố Trâm, Nguyễn Thanh Tùng - Báo Người Lao Động và phóng sự "Để dân an" của tác giả Phan Trung Hậu - Đài Truyền hình TP HCM cùng đạt giải Nhất.

Loạt bài: "Những người ở "tuyến sau" của mặt trận chống dịch" của nhóm tác giả: Lâm Sơn Vinh, Phan Thị Mộng Tuyền - Báo Phụ nữ TPHCM và loạt bài "Không để ai ở lại phía sau" của nhóm phóng viên mảng Công tác xã hội - Đài Tiếng nói nhân dân TPHCM nhận giải Nhì.

Tác phẩm "Nghĩa tình - Giá trị đặc trưng của TPHCM" của tác giả Phan Anh- Báo Người Lao Động và tác phẩm "Đồng bào Công giáo đã có những đóng góp xứng đáng vào sự phát triển mọi mặt của thành phố" của tác giả Nguyễn Hùng Luân - Báo Công giáo và Dân tộc đoạt giải Ba.

Ngoài ra, ban tổ chức cũng trao 5 tác phẩm đạt giải Khuyến khích; 03 giải biểu dương cho các phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo chí Trung ương và  20 giải báo chí "Mặt trận Tổ quốc TP.HCM vì hạnh phúc nhân dân" lần thứ nhất cho cán bộ Mặt trận, đoàn viên, hội viên, cộng tác viên Bản tin Mặt trận TPHCM.

Tại lễ trao giải, ông Nguyễn Tấn Phong – Phó Chủ tịch Hội Nhà báo TPHCM nhận xét: “Giải báo chí lần 1 năm 2021 có các bài tham dự đa dạng với các thể loại phóng sự, chương trình, tọa đàm, ký chân dung, phỏng vấn, phim tài liệu... với chất liệu hết sức phong phú. Đa số tác phẩm đều thể hiện đúng các tuyến nội dung theo yêu cầu, mỗi bài tùy mục đích tôn chỉ của tờ báo đều tìm cách khai thác riêng theo thế mạnh nhưng tất cả đều hướng đến cái chung là bám sát tính thời sự, thể hiện sự nhân văn, lan tỏa nét đẹp, sự nghĩa tình của người dân Thành phố”.

Bà Tô Thị Bích Châu – Chủ tịch Ủy Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM cho biết, Giải báo chí này cũng là một điểm sáng, tạo nên sự khác biệt giữa Mặt trận Thành phố Hồ Chí Minh với Mặt trận các tỉnh, thành khác : "Chúng ta là đơn vị đầu tiên tổ chức giải Báo chí. Đặc biệt nữa là Giải báo chí này có 2 bảng: Bảng A dành cho các báo chí chuyên nghiệp; Bảng B dành cho các tác phẩm của khối quận, huyện, thành phố Thủ Đức để tạo công bằng cho các tác giả, góp phần động viên, khích lệ khối cơ sở có những tác phẩm gắn với hoạt động của địa phương, đơn vị. Khi cơ sở mạnh, sẽ tạo thành được một sức mạnh tổng hợp chung. Đây cũng là giải báo chí lần đầu tiên trên cả nước có các cộng tác viên, cán bộ Mặt trận tham gia".

Đánh giá về tác phẩm báo chí đoạt giải đặc biệt lần này, bà Tô Thị Bích Châu khẳng định: “Chương trình “Đồng hành cùng bầu cử” phục vụ tuyên truyền cho bầu cử đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp. Đây là một mô hình rất mới với 5 đợt phát sóng và mời các vị nguyên là Đại biểu Quốc hội, nguyên trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội, nguyên là lãnh đạo TP cùng các nhân sĩ, trí thức, những người đã đi qua thời gian từ cuộc bầu cử thứ nhất sau 30/4/1975 và cho đến hôm nay. Chương trình rất thu hút và để người dân thấy được sứ mạng của mình khi cầm lá phiếu trên tay và trách nhiệm đi bầu cử”.