Hợp tác triển khai các hoạt động đối ngoại phục vụ phát triển kinh tế tại TPHCM

(VOH) - Nhiều kế hoạch trung và dài hạn sẽ hỗ trợ doanh nghiệp xúc tiến thương mại, đầu tư, xuất khẩu hàng hóa, dịch vụ ra thị trường các nước.

Trong khuôn khổ Lễ Khai mạc Triển lãm Tôn vinh hàng Việt năm 20211, sáng 20/12, Trung tâm Dịch vụ Đối ngoại và Hội nghị Quốc tế (FSC), đơn vị trực thuộc Sở Ngoại vụ Thành phố Hồ Chí Minh, Bộ Ngoại giao và Hiệp hội Doanh nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh (HUBA) chính thức ký kết Bản Ghi nhớ Hợp tác triển khai các hoạt động đối ngoại phục vụ phát triển kinh tế tại Thành phố Hồ Chí Minh. Lễ ký kết diễn ra dưới sự chứng kiến của sở ngành Thành phố và cộng đồng doanh nghiệp.

Đây là cột mốc quan trọng của FSC và HUBA trong nhiệm vụ là cầu nối giữa cộng đồng doanh nghiệp trong nước với các đối tác quốc tế. Hai bên sẽ triển khai các kế hoạch trung và dài hạn hỗ trợ doanh nghiệp xúc tiến thương mại, đầu tư, xuất khẩu hàng hóa, dịch vụ ra thị trường các nước, đặc biệt các thị trường chiến lược mà Việt Nam đã ký kết các hiệp định thương mại song phương, đa phương. 

Hợp tác triển khai các hoạt động đối ngoại phục vụ phát triển kinh tế tại TPHCM 1
Ông Lê Trường Duy - Tập sự PGĐ Sở Ngoại vụ và ông Nguyễn Ngọc Hòa - PCT Hiệp hội doanh nghiệp ký kết hợp tác

Ông Lê Trường Duy - Tập sự Phó Giám đốc Sở Ngoại vụ TPHCM cho rằng, thông qua kết nối này sẽ là nền tảng để hai đơn vị đồng hành hỗ trợ doanh nghiệp thành phố xuất khẩu vào thị trường tiềm năng của nước Úc : “Triển khai trung tâm xúc tiến thương mại hàng Việt Nam tại Úc chính là sản phẩm ngoại giao đồng hành cùng doanh nghiệp của 2 đơn vị. Việc triển khai sẽ mang lại những hiệu quả tích cực cho doanh nghiệp thành phố vượt qua khó khăn và phát triển mạnh mẽ, tham gia ngày càng sâu rộng vào chuỗi cung ứng trong khu vực và toàn cầu”.

Trong sáng 20/12, Hiệp hội Doanh nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh khai mạc Triển lãm Tôn vinh hàng Việt năm 2021. Triển lãm diễn ra trong hai ngày 20-21/12/2021 tại Khách sạn Rex Sài Gòn với quy mô 100 gian hàng, được tổ chức bằng nhiều hình thức, trực tiếp với doanh nghiệp đối tác, trực tuyến ứng dụng công nghệ, chuyển đổi số, livestreams mua bán với người tiêu dùng.

Triển lãm Tôn vinh hàng Việt năm 2021 sẽ là nơi tạo cơ hội quảng bá sản phẩm, dịch vụ được bình chọn, góp phần khẳng định thương hiệu sản xuất trong nước, thông qua tập trung trưng bày đa dạng các sản phẩm hàng hóa đạt chứng nhận “Sản phẩm, Dịch vụ tiêu biểu Thành phố Hồ Chí Minh năm 2021”.

Triển lãm trưng bày các sản phẩm trên các lĩnh vực: thực phẩm - đồ uống, cao su - nhựa – gia dụng, cơ khí - điện, công nghệ thông tin – sản phẩm số, dược phẩm, dịch vụ, bất động sản...

Phó Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp TPHCM Nguyễn Phước Hưng nói: “Hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá sản phẩm phục hồi nhanh sau đại dịch. Chúng tôi kết nối giao dịch với các đối tác. Ngoài ra chúng tôi kết nối mở rộng với thị trường Úc qua kết nối của Trung tâm Dịch vụ đối ngoại & Hội nghị quốc tế Thành phố- Sở Ngoại vụ“

Triển lãm Tôn vinh hàng Việt năm 2021 diễn ra vào thời điểm này theo ông Bùi Tá Hoàng Vũ- Giám đốc Sở Công thương có ý nghĩa hết sức quan trọng góp phần kết nối chuỗi sản xuất, cung ứng, mời gọi doanh nghiệp đối tác đến giao dịch trao đổi trong giai đoạn thành phố đang nổ lực phục hồi và phát triển sau làn sóng Covid-19 lần thứ 4. “Đây là 1 trong nỗ lực rất đáng trân trọng của Hiệp hội doanh nghiệp và các doanh nghiệp. Rất mong tiếp tục phát huy vai trò của doanh nghiệp trong quá trình sản xuất đảm bảo an toàn phòng chống dịch cùng thành phố phục hồi kinh tế”.

Vào tối nay thành phố cũng sẽ tổ chức Lễ tôn vinh Sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu TP Hồ Chí Minh năm 2021 cho 123 sản phẩm, dịch vụ, của 96 doanh nghiệp gồm: 86 sản phẩm, 29 dịch vụ và 8 bất động sản thuộc nhóm ngành hàng chủ lực của thành phố. Tuy chịu nhiều ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 trong 2 năm qua, nhưng cũng là dịp giúp các doanh nghiệp nỗ lực cải tiến sáng tạo sản phẩm, dịch vụ, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ chuyển đổi số trong sản xuất, quản trị.

Qua đó khẳng định sản phẩm, dịch vụ trong nước đã và đang tiếp tục chiếm vị thế trong lòng người tiêu dùng, đảm bảo nguồn cung, từng bước tạo nội lực cho thị trường nội địa và sẽ còn vươn cao, vươn xa hơn nữa trong khu vực và toàn cầu.