EVNHCMC họp mặt 41 em học sinh bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 được bảo trợ

(VOH) - Tổng công ty Điện lực TPHCM (EVNHCMC) vừa tổ chức buổi họp mặt 41 em học sinh bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 được Tổng công ty nhận bảo trợ.

Tại đây, ông Nguyễn Văn Tính, Phó Trưởng phòng trẻ em Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TPHCM cho biết: làn sóng đại dịch Covid-19 lần thứ tư diễn ra trên địa bàn Thành TPHCM và để lại nhiều đau thương, mất mát. Hiện tại có hơn 2.200 trẻ em có cha, mẹ hoặc cả cha lẫn mẹ qua đời do đại dịch.  Với trách nhiệm của doanh nghiệp trong công tác an sinh xã hội đối với cộng đồng, Tổng công ty Điện lực TPHCM đã chủ động làm việc với các ban, ngành liên quan đồng hành cùng TPHCM trong “Chương trình huy động nguồn lực hỗ trợ, chăm lo cho người cao tuổi neo đơn, trẻ em mồ côi do dịch bệnh Covid-19 tại TPHCM”.

Đến nay, Tổng công ty Điện lực TPHCM đã nhận bảo trợ 41 cháu mồ côi bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 (trong đó có 10 em là con công nhân viên chức lao động trong Tổng công ty, 6 em học sinh trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai) mồ côi cha, mẹ có điều kiện để tiếp tục việc học tập với mức hỗ trợ 2.000.000 đồng/tháng/cháu (tương đương 24 triệu đồng/năm) cho đến khi các em đủ 18 tuổi, tổng kinh phí khoảng 7,2 tỷ đồng.

EVNHCMC họp mặt 41 em học sinh bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 được bảo trợ 1
EVNHCMC hiện tai đã nhận bảo trợ 41 cháu mồ côi bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19

Tại buổi gặp gỡ, Tổng công ty đã lắng nghe những chia sẻ, tâm tư, nguyện vọng của các em và gia đình, động viên các em sớm ổn định tinh thần, ổn định cuộc sống, mạnh mẽ vượt qua giai đoạn khó khăn nhất và cố gắng học tập để sau này trở thành những người có ích cho xã hội. Đồng thời, mong các em tập trung hoàn thành xuất sắc chương trình phổ thông.

Em Đinh Nguyễn Hoàng Anh Thư, học sinh lớp 11 trường THPT Hàn Thuyên xúc động bày tỏ: “Hoàn cảnh gia đình em hiện nay gặp rất nhiều khó khăn về kinh tế do ba em mất do nhiễm Covid-19. Với em bây giờ, con đường đi học rất gian nan vì điều kiện đến trường đã bị hạn chế rất nhiều. Ước mơ hoàn thành Chương trình lớp 12 và bước chân vào Giảng đường Đại học tưởng chừng như không thể trở thành hiện thực. Thế nhưng em thật may mắn khi được các cô chú Tổng Công ty Điện lực TPHCM nhận bảo trợ cho em đến hết lớp 12. Em thực sự vô cùng hạnh phúc. Em xin gửi lời tri ân đến các cô chú của Tổng Công ty Điện lực TPHCM. Em hứa sẽ luôn cố gắng học tập, rèn luyện đạo đức thật tốt để trở thành người có ích cho xã hội”.

EVNHCMC họp mặt 41 em học sinh bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 được bảo trợ 2
Ông Bùi Hải Thành, Phó Bí thư thường trực Đảng uỷ Tổng Công ty Điện lực TP HCM, tặng quà cho các cháu thiếu nhi mồ côi do Covid-19 đang được Tổng Công ty bảo trợ.

Thay mặt ban lãnh đạo Tổng Công ty Điện lực TP HCM, ông Bùi Hải Thành, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Tổng Công ty, đề nghị Công đoàn Tổng công ty đặc biệt quan tâm và làm thật tốt công việc bảo trợ, chăm lo cho các cháu, hoàn thành được nhiệm vụ an sinh xã hội mà Thành phố đã giao; ghi nhận, có giải pháp triển khai phù hợp các đề đạt, nguyện vọng của các cháu và gia đình; không để sơ sót trong quá trình thực hiện trao bảo trợ cho các cháu, bảo đảm đầy đủ, kịp thời. Hơn lúc nào hết, trong lúc này, các cháu cần nhận được sự yêu thương, san sẻ từ cộng đồng xã hội nói chung và của Tổng công ty Điện lực TPHCM nói riêng để giúp các cháu sớm vượt qua mất mát, ổn định cuộc sống và cố gắng học tập để sau này có thể tự lo được cho bản thân và cao hơn sẽ trở thành những người có thể giúp ích cho xã hội.

Đối với các đề đạt, nguyện vọng của các cháu và gia đình, Tổng công ty Điện lực TPHCM  ghi nhận và đề nghị Công đoàn Tổng công ty có giải pháp triển khai phù hợp trong thời gian tới. Đồng thời rất mong tiếp tục nhận được sự quan tâm, phối hợp của Sở Lao động Thương binh và Xã hội, Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai để công tác chăm lo cho các cháu được diễn ra tốt đẹp, đúng với ý nghĩa.

Đại diện Sở Lao động, Thương binh và Xã hội TP HCM cho biết, ngoài khoản bảo trợ này, Sở cũng đang phối hợp với một số doanh nghiệp, tổ chức chính trị xã hội bảo trợ cho các em thiếu với mức hỗ trợ 1-1,5 triệu đồng/tháng. Cũng nhân dịp này, Tổng công ty Điện lực TPHCM đã tặng 41 phần quà gồm quà (1 triệu đồng/phần) và tiền mặt (1 triệu đồng/phần) cho các em.