Tổng Công ty Điện lực TPHCM trao thiết bị học tập cho trẻ mồ côi

(VOH) - Tổng Công ty Điện lực TPHCM vừa trao tặng thiết bị học trực tuyến, dụng cụ học tập, học bổng cho các em học sinh mồ côi, có hoàn cảnh khó khăn với tổng giá trị là 420 triệu đồng.

Phát huy vai trò, trách nhiệm của tuổi trẻ ngành Điện trong công tác an sinh xã hội, Đoàn Thanh niên Tổng công ty Điện lực TPHCM đã phối hợp với Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam và các Tổng công ty Điện lực Hà Nội, Miền Bắc và Miền Trung chung tay thực hiện “Chương trình đồng hành cùng em tới trường” nhằm giúp đỡ các em học sinh mồ côi, có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng dịch Covid-19 trên địa bàn TPHCM.

Theo đó, “Chương trình đồng hành cùng em tới trường” sẽ trao tặng thiết bị học trực tuyến, dụng cụ học tập, học bổng cho các em học sinh mồ côi, có hoàn cảnh khó khăn với tổng giá trị là 420 triệu đồng.

Covid-19
Trao máy tính bảng phục vụ học trực tuyến cho học sinh mô côi do ảnh hưởng của dịch Covid-19 tại huyện Nhà Bè.

Bí thư Đoàn Thanh niên Tổng công ty Điện lực TPHCM Huỳnh Tấn Khương cho biết: Đợt dịch Covid-19 lần thứ tư diễn ra trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh đã khiến cho hơn 1.500 trẻ em phải mồ côi cha mẹ và rơi vào hoàn cảnh rất khó khăn trong cuộc sống.

Với phương châm bảo vệ chăm sóc và giáo dục trẻ em là trách nhiệm của toàn xã hội, “Chương trình đồng hành cùng em tới trường” với mong muốn tiếp thêm nghị lực giúp các em có thêm niềm tin vượt qua khó khăn, mất mát để hướng đến tương lai tốt đẹp hơn.

Với thiết bị học trực tuyến, dụng cụ học tập, học bổng này sẽ phục vụ cho việc học trực tuyến trong thời gian các em chưa thể đến trường học tập trung, giúp chương trình học của các em được thông suốt không bị ngắt quãng do không có thiết bị để học trực tuyến.

Theo kế hoạch, “Chương trình đồng hành cùng em tới trường” sẽ phối hợp với các tổ chức đoàn thể của quận huyện trên địa bàn TPHCM trao tặng cho các em 60 thiết bị học tập trực tuyến trị giá 300 triệu đồng, 250 phần quà dụng cụ học tập trị 50 triệu đồng, 03 suất quà trang thiết bị học tập trị giá 45 triệu đồng, 01 suất học bổng Thắp sáng niềm tin trị giá 25 triệu đồng/suất.