Phụ nữ TPHCM – Khẩn trương, trách nhiệm, chung tay đẩy lùi dịch Covid-19

(VOH) - Tối 19/10, Ban Thường vụ Hội Liên hiệp Phụ nữ TPHCM tổ chức Họp mặt kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 – 20/10/2021) và 11 năm Ngày Phụ nữ Việt Nam.

Đồng thời phát động đợt thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội đại biểu Phụ nữ TPHCM lần thứ XI, chào mừng Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII và trao tặng bằng khen của Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam cho các tập thể, cá nhân đã làm hết sức mình để ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh.

hội phụ nữ việt nam
Trao tặng bằng khen của Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam cho các tập thể, cá nhân đã làm hết sức mình để ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh.

Phát biểu tại buổi họp mặt, bà Nguyễn Trần Phượng Trân – Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Thành phố khẳng định: Trong những ngày Thành phố căng mình chống dịch, đâu đâu cũng có hình ảnh các dì, các chị cán bộ hội tất bật, tận tụy với các nhiệm vụ, công việc “hậu phương”, không màng đến những hy sinh, hiểm nguy có thể ập đến bất cứ lúc nào.

Bà Phượng Trân chia sẻ: “Hơn 10.000 cán bộ, hội viên đã tích cực tham gia vào các đội tình nguyện hỗ trợ các điểm chốt, các điểm xét nghiệm, tiêm vắc xin tại cộng đồng, tham gia các bếp ăn, “Đi chợ giúp dân” với hàng chục ngàn đơn mỗi ngày… Cũng từ những hoạt động ấy, rất nhiều cán bộ, hội viên phụ nữ đã bị lây nhiễm bệnh, trong đó có 50 dì, chị đã không qua khỏi, để lại niềm tiếc thương cho gia đình, người thân và sự mất mát to lớn đối với tổ chức hội. Các dì, các chị chính là những bông hoa thầm lặng ngát hương với những hình ảnh cao đẹp lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng”.

Bà Nguyễn Thị Loan – Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ quận Bình Thạnh – Đơn vị tập thể được nhận bằng khen của Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam bày tỏ niềm vui khi những nỗ lực của các chị em cán bộ hội đã cống hiến trong thời gian dịch bệnh xảy ra được ghi nhận và đánh giá cao: "Chúng tôi vừa tổ chức chương trình đi chợ giúp dân, đi chợ giúp người nước ngoài; Mua thuốc dùm bạn và tổ chức những chuyến xe yêu thương để đem hàng hóa, rau củ, quả và nhu yếu phẩm chia cho các phường. Qua đây, chúng tôi thấy rằng những gì được làm bằng cái tâm của mình và giúp được cho người dân trên địa bàn của mình và được ghi nhận là niềm vui, niềm động viên để đội ngũ cán bộ hội tiếp tục trong thời gian tới”.

Bác sĩ Phạm Thị Thanh Thúy - Điều dưỡng Khoa cấp cứu Bệnh viện Trưng Vương là một trong những nữ bác sĩ xông pha trực tiếp trong những ngày đầu chống dịch mà quên đi sức khỏe của bản thân, tạm gác những tình cảm riêng tư gia đình, đặc biệt là tạm chia tay đứa con thơ mới hơn 10 tháng tuổi để cùng đồng đội bước vào tâm dịch thật kiên cường, quyết tâm giành chiến thắng trong cuộc chiến chống Covid-19.

Bác sĩ Thanh Thúy chia sẻ: “Bản thân là một bác sĩ và cũng là một người mẹ, khi phải quyết định xa con là điều rất khó khăn, nhưng vì đất nước đang cần, mình đành để lại gia đình phía sau để đi chống dịch, điều này rất khó khăn và buồn vì sợ con mình sẽ thiếu vắng tình thương của mẹ”.

Còn Phó Giáo sư, Tiến sĩ, Bác sĩ Hoàng Thị Diễm Tuyết - Giám đốc Bệnh viện Hùng Vương là cá nhân duy nhất được Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tặng bằng khen dịp này bày tỏ: “Nếu không có một tập thể đồng lòng và có cùng chí hướng thì tôi không thể đạt được kết quả như thời gian vừa qua. Với một đội ngũ có kiến thức, kỹ năng, chúng tôi đã cứu sống được rất nhiều bệnh nhân và tỷ lệ tử vong chỉ khoảng 0,3%. Chúng tôi rất vui vì đã góp sức cùng với ngành y tế cứu sống được nhiều bệnh nhân. Bệnh nhân của Bệnh viện Hùng Vương lại đặc biệt hơn so với những bệnh nhân khác, đó là 2 tính mạng, vừa mẹ vừa con”.

Phát biểu tại chương trình, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải đề nghị Hội Liên hiệp Phụ nữ Thành phố khẩn trương chỉ đạo việc tổ chức Đại hội Phụ nữ các cấp bằng những hình thức phù hợp, bám sát hướng dẫn của Trung ương Hội, chỉ đạo của Ban Thường vụ Thành ủy; chuẩn bị kỹ công tác nhân sự, văn kiện, hình thức tổ chức phù hợp để đảm bảo tổ chức thành công Đại hội đại biểu Phụ nữ TP, nhiệm kỳ 2021 – 2026. Đồng thời, thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, đẩy mạnh triển khai thực hiện hiệu quả chương trình “Vòng tay yêu thương”, “Đồng hành vượt cạn”, “Triệu phần quà san sẻ yêu thương”, để chăm lo cho các trường hợp có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, nhất là chương trình “Vòng tay yêu thương” kết nối vận động tổ chức, cá nhân có điều kiện chủ động nhận đỡ đầu trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trẻ mồ côi, nhất là trẻ sơ sinh mồ côi mẹ.