Gần 300 ngàn lượt khách đến Ngày hội du lịch TPHCM 2016

(VOH) - Tối 27/3, Ngày hội du lịch TPHCM 2016 bế mạc tại Công viên 23/9, quận 1 với sự tham dự của 40 tỉnh/thành phố, 150 gian hàng tham gia.

Ông Phạm Huy Bình, Phó Giám đốc Sở Du lịch TPHCM phát biểu bế mạc.

Các doanh nghiệp tham gia ngày hội năm nay đầu tư nhiều công sức để tạo dấu ấn cho du khách.

Hình ảnh không gian Nam bộ với nhà lá đơn sơ của Công ty Du lịch Việt, Sài Gòn - Chợ lớn xưa và nay, hồ sen, ruộng lúa của Cholontourist chính là những điểm nhấn với du khách.

Gần 300.000 lượt du khách đến với Ngày hội du lịch năm nay cũng là con số ấn tượng với cả Ban tổ chức lẫn doanh nghiệp tham gia. Trong 4 ngày diễn ra, nhiều doanh nghiệp cho biết, số lượng chỗ được bán trên các tour tăng vọt.

Đại diện Công ty du lịch Vietravel cho biết chỉ ngay trong buổi sáng trước giờ khai mạc, doanh thu của đơn vị đạt kỷ lục từ trước đến nay với 1.100 lượt khách mua tour, doanh thu 12 tỷ đồng. Tính đến chiều ngày 27/3, gian hàng của Vietravel đã đón tiếp hàng chục nghìn du khách tham quan và tư vấn tour. Trong đó, lượng khách mua tour trên 2.200 lượt và mức doanh thu cán mốc 21,4 tỷ đồng.

Nhiều năm đồng hành cùng Ngày hội du lịch, Công ty du lịch Hòa Bình Việt Nam cũng có doanh số cao. Nếu các năm trước, việc tham gia của công ty chỉ để quảng bá thương hiệu, thì năm 2016, du khách đặt mua tour nhiều hơn năm trước.

“Sau khai mạc, lượng khách đến tham quan đạt khoảng 300 người/ngày. Lượng khách đến văn phòng mua tour nhiều hơn mọi năm. Những tour năm nay bán nhiều hơn như Mỹ, Canada, Nhật Bản ngắm hoa anh đào. Bên cạnh đó những tour trong nước như Nam Du, Phú Quốc, Lý Sơn, Đà Nẵng được đăng ký nhiều trong Ngày hội du lịch năm nay", bà Nguyễn Ngọc Trang, đại diện Công ty du lịch Hòa Bình Việt Nam cho biết.

Với chính sách giảm giá từ 5 - 65% của công ty lữ hành, các hãng hàng không cũng chào bán hàng ngàn vé giảm giá 75% là những thông tin hút khách đến với ngày hội du lịch.

Với 46 tỷ thu được từ việc chào bán các tour của doanh nghiệp lữ hành ở ngày hội du lịch cũng cho thấy, người dân và du khách đặt nhiều tin tưởng, an tâm vào ngày hội du lịch năm nay.