Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường TPHCM Nguyễn Toàn Thắng trả lời chất vấn

(VOH) - Kỳ họp lần thứ 17 Hội đồng nhân dân Thành phố sáng 9/12 bước vào phiên chất và trả lời chất vấn.

Tại kỳ họp, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường TPHCM Nguyễn Toàn Thắng và Giám đốc Công an TPHCM Lê Đông Phong được chọn để chất vấn và trả lời chất vấn.

Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường TPHCM Nguyễn Toàn Thắng trả lời chất vấn.

Trong phần chất vấn, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường TPHCM Nguyễn Toàn Thắng nhận được rất nhiều câu hỏi liên quan đến 2 lĩnh vực môi trường và tài nguyên. Đại biểu Nguyễn Quang Thắng nêu ý kiến về việc cả Thành phố mà chỉ có 4 trạm quan trắc không khí thì có ít không. “Về ô nhiễm không khí môi trường, Thành phố có 4 trạm quan trắc thì có đủ để quan trắc hay không? Tôi nghĩ ít nhất phải có 10 trạm thì mới đảm bảo” – ông Nguyễn Quang Thắng nói.

Thời gian qua, TPHCM có nhiều cuộc vận động, tuyên truyền người dân nâng cao ý thức bảo vệ môi trường và đã có những chuyển biến khá tốt. Tuy nhiên, trên thực tế vẫn còn 1 bộ phận người dân còn có những hành vi kém văn minh ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị. Đại biểu Phan Nguyễn Như Khuê đề nghị cần phải chế tài nghiêm minh hơn.

“Thành phố có những quận huyện xóa được điểm đen ứ đọng rác. Nhưng còn hiện tượng phóng uế làm mất mỹ quan đô thị. Bên cạnh tuyên truyền có cần tăng mức xử phạt cần thiết để xử lý những hành vi này không?” – ông Phan Nguyễn Như Khuê ý kiến.

Đại biểu Phan Nguyễn Như Khuê. 

Liên quan đến lĩnh vực tài nguyên cũng nhận được nhiều ý kiến của các đại biểu chất vấn, đại biểu Lê Minh Đức đề nghị Thành phố cần xử lý hiện tượng chủ đầu tư các chung cư cố tình kéo dài làm ảnh hưởng đến việc cấp giấy chứng nhận cho người dân. “Đề nghị cho biết trong thời gian tới có giải pháp nào để xử lý để yêu cầu chủ đầu tư đẩy nhanh hồ sơ để cấp giấy chứng nhận cho người dân. Đây là vấn đề được nhiều cử tri quan tâm trong các buổi tiếp xúc” – ông Lê Minh Đức nêu.

Tiếp thu ý kiến của các đại biểu, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Nguyễn Toàn Thắng lần lượt trả lời lại từng chất vấn, tập trung vào 2 nhóm vấn đề môi trường và tài nguyên. Trong đó, ông Nguyễn Toàn Thắng cho biết: “Liên quan đến các cấp giấy chủ quyền thì đến nay đã cấp trên 1,6 triệu, tăng 27 ngàn trường hợp so với 2018”.

Chủ tịch Hội đồng nhân dân TPHCM Nguyễn Thị Lệ đánh giá cao phần chất vấn của các đại biểu và trả lời của Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Nguyễn Toàn Thắng. Những ý kiến chưa được trực tiếp trả lời tại kỳ họp thì đề nghị Sở Tài nguyên và Môi trường có văn bản trả lời đầy đủ cho các đại biểu để báo cáo bà con cử tri.

Cũng trong sáng 9/12, các đại biểu chất vấn Giám đốc Công an TPHCM Lê Đông Phong với nhiều vấn đề nóng hiện nay như tội phạm ma túy gia tăng, tội xâm phạm trẻ em, tội lừa đảo trong kinh doanh bất động sản.

TPHCM hoàn thành tốt các chỉ tiêu kinh tế, văn hóa xã hội 2019 - Sáng nay 7/12, HĐND TPHCM khai mạc Kỳ họp thứ 17, kỳ họp thường kỳ cuối năm để xem xét, thông qua nhiều nội dung về kinh tế, văn hóa, xã hội của TP trong năm 2019 và phương hướng ...
Cháy nhà hàng ở Vĩnh Phúc lúc rạng sáng khiến 4 người chết - Ngọn lửa bùng phát khoảng 3g sáng nay 7/12 tại một nhà hàng ở TP. Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc, đã khiến 4 người thiệt mạng do không kịp thoát ra ngoài.