Giáo hội Phật giáo Việt Nam TPHCM đồng hành cùng dân tộc trong công cuộc xây dựng và phát triển Thành phố

(VOH) - Sáng 6/11, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam TPHCM tổ chức hội nghị giữa nhiệm kỳ khóa IX (2017-2022).

Hội nghị nhằm báo cáo các hoạt động Phật sự trong 2 năm vừa qua và đề ra phương hướng hoạt động Phật sự cho 2 năm tiếp theo.

Tham dự hội nghị có ông Nguyễn Văn Lưu - Phó Trưởng Ban Dân vận Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh.

Ông Trần Hữu Phước - Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM phát biểu tại hội nghị

Báo cáo kết quả công tác Phật sự trong nửa nhiệm kỳ qua, Giáo hội Phật Giáo Thành phố khẳng định được vai trò, trách nhiệm của mình đối với Giáo hội Trung ương trong định hướng “Đoàn kết - Ổn định - Phát triển”, cũng như với chính quyền Thành phố trong sự nghiệp xây dựng Thành phố “Văn minh - Hiện đại - Thân thiện - Nghĩa tình.

Bên cạnh những kết quả đạt được trong công tác tăng sự, giáo dục Phật giáo, Hoằng pháp. Trong nữa nhiệm kỳ qua, Giáo hội Phật giáo Việt Nam TPHCM đã thực hiện công tác từ thiện xã hội với tổng số tiền gần 1.900 tỷ đồng. Ngoài ra, còn hỗ trợ 300 tấn gạo, 65 căn nhà tình thương 43 cây cầu, trao hơn 1.000 suất học bổng, hỗ trợ mổ mắt cho hơn 15.000 người có hoàn cảnh khó khăn,….

Phát biểu khai mạc hội nghị, Hòa thượng Thích Thiện Tánh – Phó trưởng Ban Thường trực Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam TPHCM nhấn mạnh: "Hội nghị sẽ đúc kết kinh nghiệm, phát huy ưu điểm, mở ra một bước tiến mới trong tinh thần đoàn kết tăng đoàn, ổn định nhân sự và phát triển Giáo hội bằng phương thức đột phá trong Phật sự, nghiêm túc trong tăng đoàn, nhiệt tâm trong góp ý, tích cực trong công việc, cách tân trong hội nhập, nhằm ứng dụng phù hợp với hoàn cảnh đổi mới của đất nước, xây dựng ngôi nhà Phật giáo trong thời kỳ hội nhập phát triển toàn cầu."

Trong nửa cuối nhiệm kỳ 2020-2022, Giáo hội Phật Giáo Thành phố tập trung tư duy sáng tạo trong việc thực hiện nhiều mục tiêu chiến lược, các chương trình Phật sự để hoàn thành nhiều kế hoạch trọng tâm trong nữa cuối nhiệm kỳ nhất là công tác quản trị Tăng Ni, Tự viện, nâng cao chất lượng đời sống tu học và hành đạo của Tăng đoàn trên địa bàn Thành phố. Số hóa mạng lưới hành chánh văn phòng Giáo hội từ cấp Thành phố đến quận/huyện; Định hướng phương thức quản lý Tăng Ni toàn Thành phố bằng thẻ mã vạch.

Tiếp tục vận động Tăng Ni, Phật tử, doanh nghiệp và các nhà hảo tâm đóng góp thực hiện các chương trình từ thiện nhằm nâng cao hiệu năng tinh thần từ bi của đạo Phật, làm tốt đạo đẹp đời. Giáo hội cũng tiếp tục đồng hành cùng Thành phố thực hiện các chương trình mục tiêu đề ra, tiếp tục đồng hành cùng dân tộc trong công cuộc xây dựng và phát triển thành phố.

Toàn cảnh hội nghị

Thay mặt lãnh đạo Thành phố, ông Trần Hữu Phước - Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM đánh giá cao kết quả trong nữa đầu nhiệm kỳ và thống nhất với chương trình của Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thành phố đề ra đến cuối nhiệm kỳ. Những kết quả và mục tiêu hoạt động của Giáo hội biểu hiện cao nhất của tinh thần hòa nguyện, gắn bó giữa Đạo và Đời, giữa Giáo hội Phật giáo Thành phố với Đảng bộ và chính quyền, nhân dân Thành phố. "Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM  tin tưởng các vị giáo phẩm Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam TPHCM pháp dương, đạo hạnh và trí tuệ, uy tín và năng lực, xứng đáng là “Thạch trụ tùng lâm” của Phật giáo Thành phố tiếp tục phát huy trí tuệ tập thể, giữ vững kỷ cương, giới luật, nêu cao tinh thần đoàn kết, hòa hợp, bản lĩnh nhập thế, hội nhập của Phật giáo Việt Nam để xây dựng Giáo hội Phật giáo Việt Nam TPHCM phát triển vững mạnh trong lòng dân tộc, kiên định theo lý tưởng "Đạo pháp - Dân tộc - Chủ nghĩa xã hội."