Ngày hội việc làm ưu tiên Người khuyết tật năm 2020

(VOH) - Sáng 6/11, hơn 350 người khuyết tật đã tham dự và tìm kiếm việc làm tại Ngày hội việc làm ưu tiên Người khuyết tật năm 2020.

Đây là lần thứ 5 sự kiện này được Trung tâm Bảo trợ - Dạy nghề và Tạo việc làm Thành phố (thuộc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội) tổ chức.

Năm nay, hoạt động này có sự tham gia của 20 doanh nghiệp tham gia tuyển dụng, quảng bá và giới thiệu sản phẩm của mình với hàng trăm vị trí việc làm, trong đó chủ yếu các nhóm ngành Công nghệ thông tin,dịch vụ thẩm mỹ, làm đẹp…

Các gian hàng Tư vấn, tuyển dụng lao động người khuyết tật tại Ngày hội. 

Ông Tạ Vạng Đức, Giám đốc Trung tâm Bảo trợ - Dạy nghề và Tạo việc làm Thành phố cho hay: "Kế hoạch ban đầu chúng tôi chỉ mời 100 người khuyết tật có nhu cầu việc làm đã đăng ký qua Sàn giao dịch việc làm của Trung tâm. Tuy nhiên, hiện số lượng người khuyết tật tham dự đã tăng hơn dự kiến ban đầu, doanh nghiệp cũng tham gia đông hơn so với mong muốn. Điều đó cho thấy mọi người đều rất quan tâm đến người khuyết tật và người khuyết tật cũng mong nhận được sự hỗ trợ của toàn xã hội. Tôi thấy rất vui là đã có nhiều người khuyết tật nhận được việc làm tại Ngày hội lần này."

Bà Nguyễn Thị Mỹ Ngọc, Giám đốc Công ty TNHH Hồng Ngọc Invoice (quận Bình Tân) cho hay, đây là lần đầu tiên đơn vị tham gia Ngày hội để tuyển dụng 1 vị trí việc làm trong ngành công nghệ với mức thu nhập khoảng 8 triệu đồng/tháng. Cũng là người khuyết tật nên chị Ngọc cho biết, bản thân chị muốn tạo việc làm cho các bạn trẻ có cùng hoàn cảnh để khẳng định bản thân và cống hiến trí tuệ, nhiệt huyết của mình với cộng đồng xã hội.

"Mức thu nhập bình quân 8 triệu/tháng, đây cũng là mức thu nhập cao đối với người khuyết tật hiện nay. Nếu tiết kiệm, thu nhập này cũng giúp người lao động cũng tiết kiệm được 2 triệu/tháng, chưa tính tiền thưởng công ty. Công việc của công ty là gia hạn chữ ký số, kế toán dịch vụ, hóa đơn điện tử, thiết kế website… Tất cả công việc này, người khuyết tật vận động, bị hạn chế đi lại vẫn có thể ngồi ở văn phòng để hỗ trợ khách hàng từ xa. Với 35 đại lý trên toàn quốc và không ngừng mở rộng, cơ hội việc làm cho người khuyết tật ở công ty vẫn cần thiết." - bà Nguyễn Thị Mỹ Ngọc nói. 

Bên cạnh Ngày hội việc làm ưu tiên Người khuyết tật, hiện nay Trung tâm Bảo trợ - Dạy nghề và Tạo việc làm Thành phố còn có Sàn giao dịch trực tuyến dành cho người khuyết tật. Ở đó, người khuyết tật có nhu cầu tìm việc và doanh nghiệp có ý định tuyển dụng sẽ kết nối, trao đổi và thỏa thuận hợp đồng làm việc nếu đạt yêu cầu.

Ngoài ra, ông Tạ Vạng Đức cũng cho biết, bên cạnh kết nối việc làm Trung tâm còn tổ chức các lớp dạy văn hóa từ lớp 1 - lớp 12 cho người khuyết tật, dạy 18 nghề với 2 bậc học sơ cấp và đào tạo thường xuyên giúp người khuyết tật dễ dàng tìm kiếm việc làm.