Giao lưu văn hóa - nghệ thuật - kết nối doanh nghiệp Việt Nam – Indonesia hướng đến sự phát triển

VOH - Chương trình nhằm đánh dấu sự kiện10 năm mối quan hệ hữu nghị và chiến lược giữa Việt Nam và Indonesia.
Giao lưu văn hóa - nghệ thuật - kết nối doanh nghiệp Việt Nam – Indonesia hướng đến sự phát triển 1
 

Chiều 23/5/2023, tại Nhà hát VOH Music One (Đài Tiếng nói Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh) sẽ diễn ra chương trình “Giao lưu văn hóa - nghệ thuật - kết nối doanh nghiệp Việt Nam - Indonesia” do Tổng lãnh sự quán nước Cộng Hòa Indonesia phối hợp cùng Hội hữu nghị Việt Nam - Đông Nam Á, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP.HCM đồng tổ chức.

Chương trình quy tụ các công ty, doanh nghiệp Indonesia và Việt Nam để chia sẻ và trao đổi về cơ hội đối với doanh nghiệp Việt Nam và Indonesia tham gia vào thị trường kinh tế chung ASEAN, đặc biệt trong giai đoạn bình thường mới nhằm thực hiện các giải pháp cho mục tiêu kinh tế net - zero carbon. Câu lạc bộ Hydrogen Việt Nam Asean sẽ là đơn vị kết nối các doanh nghiệp với nhà khoa học, nhà hoạch định chính sách, nhà phát triển dự án, nhà đầu tư tài chính, tài trợ chống biến đổi khí hậu để phát triển cộng đồng Hydrogen xanh của Việt Nam và khu vực Asean.

Ngoài ra, chủ đề về kinh tế nông nghiệp - chăn nuôi, chuyển đổi số, kinh tế số, kinh tế biển và kết nối thương mại điện tử xuyên quốc gia của các doanh nghiệp Việt Nam và Indonesia trong ASEAN cũng sẽ được đề cập trong chương trình.

Chương  trình còn có tiết mục đặc sắc Giao lưu Văn hóa - Nghệ thuật giữa Indonesia - Việt Nam với những tiết mục nhạc cụ, điệu nhảy, múa rối bóng và âm nhạc truyền thống đặc sắc của các vùng văn hóa khác nhau tại Indonesia.

Giao lưu văn hóa - nghệ thuật - kết nối doanh nghiệp Việt Nam – Indonesia hướng đến sự phát triển 2

Sự kết hợp độc đáo trang phục, nhạc cụ và âm nhạc truyền thống của Việt Nam, thể hiện tình hữu nghị Việt Nam và Indonesia -  đánh dấu 10 năm mối quan hệ chiến lược giữa 2 quốc gia, đồng thời, Indonesia còn đảm nhận vai trò Chủ tịch luân phiên ASEAN với khẩu hiệu: “Tầm vóc ASEAN - Tâm điểm của sự phát triển”, qua đó, tăng cường hơn nữa sự hiểu biết lẫn nhau và thúc đẩy quan hệ tích cực giữa nhân dân, doanh nghiệp Việt Nam - Indonesia, cùng nhau hợp tác phát triển cũng như kiến tạo môi trường hội nhập, đa văn hóa.

Trong khuôn khổ của chương trình còn có sự tha gia triển lãm của Họa sĩ Trần Trung Bảo được vẽ theo phong cách tranh thủy mặc, chi phí bán tranh sẽ được trích 30% đóng góp cho quỹ Vì Biển đảo Việt Nam.