Hành khách đi xe buýt có thể sử dụng vé tập 2021 đến hết tháng 6/2022

(VOH) - Lãnh đạo Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng TPHCM cho biết hành khách đi xe buýt đã mua vé tập năm 2021 được gia hạn sử dụng đến hết tháng 6/2022.

Nhằm đảm bảo quyền lợi của hành khách đã mua vé tập xe buýt sử dụng năm 2021, Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng sẽ thực hiện gia hạn thời gian sử dụng vé tập năm 2021, tiếp tục sử dụng đến hết ngày 30 tháng 6 năm 2022 đối với các loại vé tập năm 2021 đã phát hành.

Đại diện Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng cũng cho biết hiện nay đã có 87/90 các tuyến xe buýt có trợ giá trên địa bàn TPHCM hoạt động bình thường trở lại để phục vụ hành khách đi lại. Riêng các tuyến có sản lượng hành khách đi lại hầu hết là học sinh, sinh viên như tuyến số 50, 52, 86 sẽ khôi phục theo kế hoạch tổ chức đi học lại của các trường. Thời gian phục vụ của xe buýt từ 4 giờ đến 19 giờ hàng ngày.

Hành khách đi xe buýt có thể sử dụng vé tập 2021 đến hết tháng 6/2022 1
Ảnh minh họa: TTO

Để phòng ngừa lây nhiễm Covid-19, hành khách khi sử dụng phương tiện công cộng nên tuân thủ nghiêm nguyên tắc 5K của Bộ Y tế, nhất là tuân thủ nghiêm việc đeo khẩu trang, và thường xuyên sát khuẩn tay. Lưu ý không tham gia chuyến đi khi có các triệu chứng ho, sốt, khó thở, đau mỏi cơ, đau rát họng...; tránh tiếp xúc gần với người có biểu hiện ho hoặc sốt, khó thở đi cùng phương tiện giao thông; hạn chế tụ tập nơi đông người.

Khi ho, hắt hơi cần che miệng bằng mặt trong của khuỷu tay để phòng ngừa lây truyền; không chạm tay vào mắt, mũi, miệng; hạn chế ăn uống, nói chuyện trên phương tiện giao thông; không khạc nhổ trên phương tiện giao thông và nơi công cộng (ga tàu, bến xe, sân bay, nhà ga…). Khăn giấy và khẩu trang đã sử dụng cần được cho vào túi đựng rác kín để vứt vào thùng rác đúng nơi quy định.