Chờ...

HĐND TPHCM thông qua mức chi cho chuyên gia, nhà khoa học, người có tài năng đặc biệt

VOH - Nghị quyết về mức thu nhập chuyên gia, nhà khoa học, người có tài năng đặc biệt vừa được thông qua sáng nay tại kỳ họp thứ 13 HĐND TPHCM khóa X.

Nghị quyết đề ra các mức chi “hấp dẫn” nhằm thu hút nhân tài là chuyên gia, nhà khoa học, người có tài năng đặc biệt.

Đối với chuyên gia, nhà khoa học, người có tài năng đặc biệt được thu hút, thành phố hỗ trợ ban đầu tối đa 100 triệu đồng. Mức hỗ trợ thu nhập ban đầu chỉ áp dụng 1 lần và được thực hiện cho lần ký hợp đồng đầu tiên.

Thu nhập hàng tháng mà chuyên gia, nhà khoa học và người có tài năng đặc biệt được ký kết hợp đồng lao động được hưởng từ 30 triệu đồng đến 100 triệu đồng/người/tháng, đã bao gồm tiền lương hằng tháng và các khoản phụ cấp kèm theo lương (nếu có) được hưởng theo quy định pháp luật.

Việc áp dụng mức thu nhập cụ thể cho từng chuyên gia, nhà khoa học và người có tài năng đặc biệt tương xứng với trình độ, năng lực và uy tín cá nhân.

HĐND TPHCM thông qua mức chi cho chuyên gia, nhà khoa học, người có tài năng đặc biệt 1
Đại biểu HĐND TPHCM biểu quyết thông qua nghị quyết - Ảnh: SGGPO

TPHCM cũng chi khuyến khích nghiên cứu khoa học, phát huy năng lực trí tuệ, phát triển công nghệ.

Đối với chi cho thực hiện công trình, trường hợp công trình do 1 chuyên gia, nhà khoa học, người có tài năng đặc biệt được thu hút để thực hiện thì với 1 công trình được cơ quan, đơn vị có thẩm quyền phê duyệt, công nhận bằng văn bản thì chuyên gia, nhà khoa học, người có tài năng đặc biệt được hưởng mức thu nhập khuyến khích nghiên cứu khoa học, phát huy năng lực trí tuệ, phát triển công nghệ với giá trị bằng 5% tổng kinh phí ngân sách thành phố chỉ trả cho công trình đó.

Tổng mức thu nhập khuyến khích không thấp hơn 50 triệu đồng/người/công trình.

Trường hợp tổng mức ngân sách thành phố đầu tư cho công trình đã được phê duyệt hoặc cấp phép, công nhận chính thức vượt quá 20 tỷ đồng đồng/công trình thì mức thu nhập khuyến khích tối đa là 1 tỷ đồng/người/công trình.

Trường hợp công trình do nhiều chuyên gia, nhà khoa học, người có tài năng đặc biệt cùng tham gia, mức thu nhập khuyến khích cho nhóm thực hiện công trình bằng 5% tổng kinh phí ngân sách thành phố chi trả cho công trình đó. Mức thu nhập khuyến khích cho mỗi chuyên gia, nhà khoa học, người có tài năng đặc biệt không thấp hơn 30 triệu đồng/người/công trình và tổng mức thu nhập khuyến khích cho cả nhóm thực hiện công trình tối đa 2 tỷ đồng.

Người có tài năng đặc biệt được thu hút vào các vị trí không yêu cầu phải có công trình thì căn cứ kết quả thực hiện nhiệm vụ, mức độ đóng góp và giá trị, tầm cỡ của thành tích, giải thưởng đạt được, được hưởng mức khuyến khích tương xứng với công trạng cá nhân tối đa là 1 tỷ đồng/người.