Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của TPHCM sẽ tích hợp các cơ sở dữ liệu nào?

(VOH) - Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính TPHCM vừa được ra mắt chiều 29/10, được kết nối, tích hợp nhiều hệ thống cơ sở dữ liệu.

Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính TPHCM có địa chỉ truy cập: https://dichvucong.hochiminhcity.gov.vn, được kết nối, tích hợp với Cổng dịch vụ công quốc gia; Hệ thống xác thực, định danh điện tử để chia sẻ, xác thực thông tin công dân với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư theo Đề án 06; Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính và các hệ thống thông tin, cơ sở dữ liệu chuyên ngành khác của các Bộ, ngành Trung ương nhằm cung cấp thông tin và tạo điều kiện thuận lợi cho cá nhân, tổ chức có nhu cầu giải quyết các thủ tục hành chính một cách nhanh chóng, chính xác.

Xem thêm: BHXH Việt Nam cung cấp 100% dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 tất cả thủ tục hành chính

Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của TPHCM sẽ tích hợp các cơ sở dữ liệu nào? 1
Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của TPHCM ra đời trên cơ sở hợp nhất Cổng dịch vụ công trực tuyến và Hệ thống một cửa điện tử.

Trên hệ thống này, các cá nhân, doanh nghiệp, tổ chức sẽ được xác minh và cấp một tài khoản duy nhất, tài khoản này sử dụng thống nhất cho việc đăng ký trực tuyến dịch vụ công đối với tất cả các dịch vụ hành chính công các cấp, thông qua hệ thống hồ sơ điện tử thay thế cho các hình thức hồ sơ giấy thông thường được thực hiện trực tiếp tại cơ quan hành chính nhà nước.

Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính TPHCM sử dụng xác thực thông qua Cổng dịch vụ công Quốc gia, VNeID và vnPost; tích hợp với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, giúp tự động điền các thông tin như địa chỉ thường trú, tạm trú, khai sinh… giảm bớt thời gian nhập tay của người dân và cán bộ tiếp nhận xử lý, đảm bảo độ chính xác cao.

TPHCM phấn đấu đến cuối năm nay, 100% thủ tục hành chính trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính đã được UBND TP phê duyệt để cán bộ, công chức tiếp nhận và xử lý hồ sơ; cung cấp 452 dịch vụ công trực tuyến theo các quyết định của Trung ương và địa phương.

Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của TPHCM được xây dựng với năng lực đáp ứng dự kiến xử lý 17 triệu hồ sơ/năm, khoảng 2.200 cán bộ và khoảng 9 triệu người sử dụng.

Hệ thống cũng được nâng cấp để kết nối, tích hợp, chia sẻ với Cổng dịch vụ công quốc gia và cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư theo Đề án 06 của Thủ tướng Chính phủ, hướng dẫn số 761 của Văn phòng Chính phủ, từ đó tạo tiện ích định danh, xác thực điện tử cho người dân, tái sử dụng thông tin, chuẩn hóa, cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính.