Hỗ trợ 200 xe taxi cấp cứu miễn phí cho người dân

(VOH) - 200 chiếc taxi Mai Linh sẽ đưa vào phục vụ miễn phí cho người dân TPHCM trong các tình huống khẩn cấp, từ 8 giờ ngày 4/4 đến hết ngày 15/4.

Thông tin này được ông Trần Quang Lâm, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải TPHCM công bố tại buổi cung cấp thông tin cho báo chí vào chiều 3/4.

Hỗ trợ 200 xe taxi cấp cứu miễn phí cho người dân

Tại buổi họp báo, lãnh đạo Sở Giao thông Vận tải cho biết sẽ cấp nhận diện cho các chuyến xe đặc biệt này, trong bối cảnh cấm taxi hoạt động.

Thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, từ ngày 1/4, thành phố đã dừng tất cả hoạt động các phương tiện vận tải công cộng nhằm phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Tuy nhiên, thực tế nhu cầu di chuyển bằng ô tô rất cấp thiết đối với những đối tượng như: sản phụ đi sinh, trẻ em đi khám bệnh, người bệnh xuất viện sau phẫu thuật, những người có nhu cầu cấp cứu không thể vận chuyển bằng xe 2 bánh… Trong khi đó, không phải người dân nào cũng có phương tiện xe ô tô cá nhân.

Thực hiện chỉ đạo của UBND Thành phố, Sở Giao thông Vận tải đã giao Tập đoàn Mai Linh cung ứng 200 xe taxi để sử dụng vào mục đích hỗ trợ người dân khi cần thiết. Ông Trần Quang Lâm cho biết: "Chúng ta huy động một số lượng tối thiểu, 200/8.000 xe hiện đang nhàn rỗi, đưa vào sử dụng hỗ trợ người dân trong trường hợp thật sự cần thiết. Sở Y tế sẽ là cơ quan cùng hãng taxi điều phối để hỗ trợ hiệu quả, mang tính nhân văn và hoàn toàn miễn phí. Chúng tôi sẽ cấp nhận diện để cơ quan chức năng kiểm tra, vì hiện nay không cho phép taxi hoạt động. Những xe này là phục vụ hỗ trợ cho thành phố".

Các xe này hoạt động trong địa giới hành chính TPHCM; thường trực tại một số bệnh viện trên địa bàn thành phố, không được đón trả khách dọc đường, không vận chuyển bệnh nhân nhiễm hoặc nghi nhiễm dịch Covid-19.

Ông Hồ Huy, Chủ tịch Tập đoàn Mai Linh cho biết sẽ kết hợp các bệnh viện bố trí đủ cơ số xe taxi và tuyển chọn lái xe phù hợp, có nhiều kinh nghiệm, được huấn luyện kỹ để phục vụ bệnh nhân và người nhà theo tinh thần chỉ đạo của thành phố. "Chúng tôi nghĩ rằng, đây là trách nhiệm công dân, đạo đức nghề nghiệp. Để cùng phòng chống dịch bệnh, chúng tôi đã đào tạo, huấn luyện cho anh em để tham gia chương trình phòng chống dịch bệnh mà Thủ tướng đã kêu gọi. Chúng tôi tham gia một cách tự nguyện", ông Huy nói.